Kinh tế

Lễ hội trái cây thành phố Hà Nội quy tụ đặc sản của 6 vùng miền

Hoài Anh 11/11/2023 - 07:11

Lễ hội Trái cây Hà Nội năm 2023 diễn ra từ ngày 9/11 đến hết ngày 12/11. Tại đây sẽ giới thiệu nhiều sản phẩm là trái cây, nông sản của Hà Nội và 6 vùng miền trên cả nước.

Lê hội Trái Cây Hà Nội năm 2023 đã chính thức được khai mạc vào ngày 9/11. Nơi đây sẽ trưng bày, giới thiệu nhiều mặt hàng là trái cây, nông sản có thương hiệu, đặc sản vùng miền. Tại đây không chỉ có sự tham gia của riêng sản phẩm thành phố Hà Nội mà còn có 6 vùng miền trên cả nước.

Lễ hội trái cây thành phố Hà Nội năm 2023 quy tụ đặc sản 6 vùng miền
Lễ hội Trái cây Hà Nội 2023 được tổ chức từ ngày 9/11 - 12/11 với quy mô 100 gian hàng là các trái cây, nông sản có thương hiệu của Hà Nội và 6 vùng miền trên cả nước.

Theo đó, chiều ngày 9/11, tại Công viên Thống Nhất, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức khai mạc Lễ hội trái cây thành phố Hà Nội năm 2023. Đây là sự kiện rất được mong chờ, hứa hẹn sự tham quan và kết nối giao thương của nhiều đơn vị đặc biệt khi dịp cuối năm.

Lễ hội năm nay được tổ chức với quy mô 100 gian hàng. Cụ thể, khu vực đồng bằng sông Hồng và duyên hải Bắc Bộ, trung du và miền núi phía Bắc, đồng bằng duyên hải miền Trung, Tây Nguyên, Đông Nam Bộ, đồng bằng sông Cửu Long.

Hà Nội với dân số trên 10,7 triệu người sinh sống, học tập, làm việc nên nhu cầu tiêu dùng các sản phẩm nông sản thực phẩm an toàn là rất lớn, trong đó trái cây là một trong những sản phẩm thiết yếu được người dân mua sắm và tiêu dùng hàng ngày. Vì vậy, việc triển khai các sự kiện giới thiệu hàng hóa này sẽ mang lại nhiều cơ hội cho cả người bán lẫn người mua để có thể phát triển thị trường nông sản, trái cây an toàn.

Qua khảo sát, hiện nhu cầu tiêu dùng mặt hàng trái cây trên địa bàn thành phố Hà Nội khoảng 52.000 tấn/tháng, trong đó nguồn cung trên địa bàn đáp ứng khoảng 35% nhu cầu.

Bên cạnh đó, hệ thống phân phối trái cây tại Hà Nội rất đa dạng và thuận tiện cho người dân lựa chọn mua sắm thông qua 28 trung tâm thương mại, 117 siêu thị kinh doanh tổng hợp, 453 chợ (trong đó khoảng 4.000 hộ có kinh doanh trái cây), 1.389 cửa hàng kinh doanh trái cây trên các tuyến phố, khu dân cư và 93 cửa hàng giới thiệu sản phẩm OCOP…

Bên cạnh đó, để ổn định thị trường, đẩy mạnh khai thác nguồn hàng trái cây, nông sản đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ, thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động liên kết vùng, quảng bá, kết nối cung-cầu hàng hóa với các tỉnh, thành. Từ đầu năm đến nay, thành phố Hà Nội đã tổ chức và hỗ trợ doanh nghiệp tham gia trên 100 sự kiện, hoạt động giao thương, xúc tiến thương mại tại Hà Nội và các tỉnh, thành.

Lễ hội trái cây thành phố Hà Nội năm 2023 là một trong rất nhiều các sự kiện, hoạt động của Hà Nội nhằm thúc đẩy tiêu dùng sạch, an toàn. Tại đây người tiêu dùng sẽ biết đến nhiều sản phẩm có thương hiệu, nhiều đơn vị có được sự kết nối tốt nhất trong sản xuất kinh doanh cũng như mở rộng thị trường đầy tiềm năng như Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội trái cây thành phố Hà Nội quy tụ đặc sản của 6 vùng miền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO