An toàn giao thông

Không làm chủ được tốc độ và hậu quả đau lòng

Thu Trang 19/12/2023 08:26

Xuyên suốt phiên tòa sơ thẩm, Trịnh Quang San đều cúi mặt, hai tay siết chặt gấu áo phạm, ánh mắt không dám nhìn xuống phía gia đình người bị hại. Bởi vì San hiểu lỗi lầm mình gây ra không chỉ khiến bản thân phải đứng trước bục khai báo, đối diện với hình phạt nghiêm minh từ pháp luật mà còn cướp đi sinh mạng của cả gia đình 3 người, để lại những hệ lụy đau lòng.

Ngày 20/11/2023, TAND TP. Lào Cai đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trịnh Quang San (SN 1989, trú tại, phường Lào Cai, TP. Lào Cai) về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

400(1).jpg
Hiện trường vụ tai nạn

Theo cáo trạng truy tố, tháng 6/2023, Trịnh Quang San điều khiển xe ô tô chở bê tông từ Khu Công nghiệp Bắc Duyên Hải, TP. Lào Cai đến khu vực vườn hoa Cốc San, xã Cốc San, TP. Lào Cai. Khi đến Km135 + 500 Quốc lộ 4D, San không làm chủ được tốc độ, gặp xe bus có tín hiệu dừng lại, đã đánh lái gấp dẫn đến xe chở bê tông bị lật, đè lên xe mô tô do anh Công (SN1993) chở vợ là chị Ban (SN 1996) đang mang thai và con trai tên Tình (SN 2021) khiến các nạn nhân tử vong.

Ngoài ra, xe của San còn va quệt vào một số phương tiện tham gia giao thông khiến các phương tiện này hư hỏng nặng. Sau khi gây tai nạn giao thông nghiêm trọng, San đến cơ quan Công an đầu thú.

40.jpeg
Không làm chủ được tốc độ và hậu quả đau lòng

Tại phiên tòa sơ thẩm, trong ánh mắt của San chỉ thấy nhuộm màu u buồn và né tránh, bị cáo không dám nhìn xuống nơi mà người nhà nạn nhân ngồi dự, chỉ biết lẵng lẽ cuối đầu trả lời những câu hỏi của Hội đồng xét xử.

Được nói lời sau cùng, San nói với giọng khàn nhẹ. “Bị cáo xin lỗi gia đình bị hại, bị cáo rất ân hận về hành vi của mình. Bị cáo đã chủ quan dẫn đến vụ tai nạn xảy ra, đây cũng là bài học cho bản thân bị cáo và những ai đang làm nghề lái xe. Bị cáo cũng mong Hội đồng xét xử cho hưởng sự khoan hồng của pháp luật để sớm có ngày trở về”.

Lời xin lỗi muộn màng từ San không thể mang lại tiếng cười nói của một gia đình với 3 mạng người và một sinh mạng nhỏ bé khác còn chưa chào đời. Mọi lời bào chữa của bị cáo đến giờ phút này đều trở nên vô nghĩa. Lời nhắn mà bị cáo gửi đến những đồng nghiệp của mình cũng là bài học cảnh tỉnh để tất cả mọi người khi tham gia giao thông cần ý thức được việc tuân thủ các quy định của pháp luật tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, lời khai của bị cáo cũng diễn biến tại tòa, Hội đồng xét xử sơ thẩm TAND TP. Lào Cai đã quyết định tuyên phạt bị cáo Trịnh Quang San 8 năm 6 tháng tù về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”. Ngoài ra, HĐXX còn buộc bị cáo San phải bồi thường cho các bị hại theo quy định của pháp luật.

Chỉ vì muốn đi nhanh hơn mà San đã đẩy bản thân mình vào vòng lao lý, trả giá bằng bản án 8 năm 6 tháng tù. Ở trong trại giam, San có lẽ không chỉ phải đối mặt với bản án nghiêm minh từ pháp luật mà còn là cả bản án lương tâm khi nhớ đến cái ngày xảy ra tai nạn.

Trên thực tế, quá trình tham gia giao thông luôn tiềm ẩn những nguy hiểm không thể lường trước. Bởi vậy, tất cả chúng ta hãy nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về an toàn giao thông để bớt đi những nỗi đau không đáng có.

Tên nhân vật đã được thay đổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không làm chủ được tốc độ và hậu quả đau lòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO