Đời sống

Không bán bảo hiểm trách nhiệm dân sự cho xe hết niên hạn

Sơn Tùng 12/09/2023 17:38

Đây là nội dung mới tại Nghị định 67/2023/NĐ-CP ngày 06/9/2023 của Chính phủ về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới.

Điều kiện, mức phí bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới - Ảnh 1.
Các doanh nghiệp bảo hiểm được quyền từ chối bán bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự đối với các xe cơ giới đã hết niên hạn sử dụng. (Ảnh: minh hoạ).

Theo khoản 5, Điều 4 của Nghị định, các doanh nghiệp bảo hiểm được quyền từ chối bán bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự đối với các xe cơ giới đã hết niên hạn sử dụng theo quy định của pháp luật.

Điều này nhằm đảm bảo rằng các phương tiện hết niên hạn sử dụng không được phép tham gia giao thông. Những người điều khiển phương tiện vi phạm sẽ bị xử phạt hành chính và xe cơ giới của họ có thể bị tịch thu.

Bên cạnh đó, quy định mới cũng đề cập đến việc bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới đảm bảo bồi thường cho các thiệt hại.

Theo đó, bảo hiểm này đảm bảo bồi thường cho các thiệt hại về sức khỏe, tính mạng và tài sản: Thiệt hại về sức khỏe, tính mạng và tài sản đối với người thứ ba do xe cơ giới tham gia giao thông gây ra; Thiệt hại về sức khỏe, tính mạng của hành khách trên phương tiện do xe cơ giới tham gia giao thông gây ra.

Mức đền bù thiệt hại đã được quy định cụ thể trong Nghị định:

Đối với thiệt hại về sức khỏe, tính mạng do xe cơ giới gây ra, mức đền bù là 150 triệu đồng/người/vụ tai nạn.

Đối với thiệt hại về tài sản, mức đền bù là 50 triệu đồng/vụ tai nạn đối với xe mô tô, xe gắn máy (bao gồm cả xe máy điện) và các loại xe có kết cấu tương tự; và là 100 triệu đồng/vụ tai nạn đối với xe ô tô, máy kéo, rơ moóc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không bán bảo hiểm trách nhiệm dân sự cho xe hết niên hạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO