Khánh Hòa chuẩn bị việc đón du khách Trung Quốc

D. Trà (T/h)| 20/03/2023 18:56

BVCL - Ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa đang chuẩn bị nhân lực, cơ sở vật chất để đón khách du lịch Trung Quốc đến theo đoàn bắt đầu từ cuối tháng 3.

du-khach-den-nha-trang-2-15-6331.jpg
Từ cuối tháng 3/2023, khách du lịch Trung Quốc theo đoàn bắt đầu trở lại Khánh Hòa, trước hết qua đường hàng không

Từ cuối tháng 3/2023, khách du lịch Trung Quốc theo đoàn bắt đầu trở lại Khánh Hòa, trước hết qua đường hàng không.

 Theo đó, từ 26/3, Hãng hàng không China Southern sẽ khai thác đường bay thương mại Quảng Châu (Trung Quốc) - Cam Ranh từ ngày 26/3 với tần suất 1 chuyến/ngày. Các hãng hàng không của Việt Nam như: Vietjet Air, Bamboo Airways, Vietnam Airlines cũng phối hợp với các đơn vị lữ hành tổ chức nhiều chuyến bay charter đưa khách Trung Quốc đến Khánh Hòa trong thời gian tới.

Theo kế hoạch, từ tháng 4 đến hết tháng 10/2023, Vietjet Air khai thác các chuyến bay charter với 26 đường bay từ các thành phố lớn của Trung Quốc đến Cam Ranh (cao điểm 14 chuyến/ngày), trong đó có các đường bay xuất phát từ Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu, Tứ Xuyên…

Hãng hàng không Bamboo Airways cũng bắt đầu khai thác các chuyến bay charter đưa khách Trung Quốc đến Cam Ranh từ đầu tháng 4.

Cụ thể, từ ngày 2/4, hãng sẽ khai thác đường bay Macao (Trung Quốc) đến Cam Ranh với tần suất 4 chuyến/tuần. Trong tháng 5 và tháng 6/2023, Bamboo Airways sẽ lần lượt khai thác thêm đường bay Thượng Hải - Cam Ranh, Phúc Châu (tỉnh Phúc Kiến) - Cam Ranh với tần suất 3 chuyến/tuần. 

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa thông tin hiện nay, ngành du lịch đang tích cực chuẩn bị cho việc đón khách Trung Quốc trở lại. Các doanh nghiệp ở Khánh Hòa đã hoàn thiện sản phẩm, dịch vụ để tiếp đón khách Trung Quốc.

Trong cuộc làm việc với Sở Du lịch Khánh Hòa và các đơn vị liên quan mới đây,  Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hữu Hoàng yêu cầu Cảng vụ Hàng không, Cảng HKQT Cam Ranh, Công ty cổ phần Nhà ga quốc tế Cam Ranh… bố trí tăng cường trang thiết bị, điều tiết nhân sự vào khung giờ cao điểm; phối hợp với Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Khánh Hòa làm tốt công tác phát hiện, phòng,  chống dịch bệnh; đề xuất Tổng cục Hải quan tạo điều kiện, hỗ trợ cho việc đăng ký kinh doanh cửa hàng miễn thuế.

Sở Giao thông vận tải hỗ trợ các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách hoàn tất thủ tục để được cấp phù hiệu "xe du lịch" cho xe hơn 29 chỗ nhằm thuận tiện cho việc đưa đón khách vào trung tâm TP. Nha Trang…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa chuẩn bị việc đón du khách Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO