Đời sống

Khai mạc Tuần lễ chuyển đổi số Đồng Nai năm 2023

Thừa Thiên 11/10/2023 - 16:10

Tối ngày 10/10, lễ khai mạc Tuần chuyển đổi số Đồng Nai chính thức khai mạc với không khí sôi động, đông đảo cán bộ, viên chức, học sinh, sinh viên và người dân tham gia.

Đây là sự kiện quan trọng của cả hệ thống chính trị và người dân Đồng Nai với quyết tâm đẩy mạnh chuyển đổi số để phát triển một xã hội số, công dân số, nâng cao nhận thức và kỹ năng của người dân trong việc áp dụng hiệu quả chuyển đổi số vào thực tiễn cuộc sống.

Ông Quản Minh Cường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu khai mạc
Ông Quản Minh Cường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu khai mạc

Sự kiện của Tuần lễ Chuyển đổi số được triển khai với nhiều hoạt động, hình thức đa phương tiện, nội dung đa dạng và phong phú, có sự tham gia vào cuộc của tất cả các sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp đang áp dụng chuyển đổi số vào giải quyết các thủ tục của người dân.

Ngay trong đêm khai mạc, các dịch vụ liên quan đến chuyển đổi số đã được các đơn vị Công an tỉnh, Sở Tài nguyên môi trường, Sở Tư pháp, Bảo hiểm xã hội, Chi cục thuế, Mobifone, Ngân hàng...thực hiện tại các gian hàng, đem lại sự trải nghiệm thực tiễn đối với người dân tham dự.

Các đại biểu ấn nút khởi động mini app Đồng Nai Smart
Các đại biểu ấn nút khởi động mini app Đồng Nai Smart

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Quản Minh Cường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cho rằng tỉnh Đồng Nai đã có sự chuẩn bị tốt, đã áp dụng và triển khai chuyển đổi số ở một số lĩnh vực và có chương trình, kế hoạch triển khai đồng bộ nên thấy được sự hiệu quả của chuyển đổi số vào quản lý, cải cách hành chính, đem lại nhiều hiệu quả tích cực.

Do vậy, ngay bây giờ cả hệ thống chính trị, các doanh nghiệp cần chủ động và tích cực ứng dụng vào hoạt động sản xuất, kinh doanh, người dân cần nâng cao ý thức, trách nhiệm cùng chung tay vào sử dụng các tích ích mà chuyển đổi số mang lại.

Điểm nhấn của Tuần lễ chuyển đổi số Đồng Nai năm 2023 có điểm đột phá và khác biệt nhiều so với các địa phương đó là các hoạt động đều được tổ chức ở không gian mở, thuận lợi cho người dân tham gia. Trong đó, các sở, ngành, đơn vị và một số doanh nghiệp không những có gian trưng bày về chuyển đổi số của mình mà thực hiện ngay việc ứng dụng chuyển đổi số để người dân khi tham gia có thể thực hiện các thủ tục liên quan ngay tại gian hàng triển lãm.

Ông Thái Bảo - Chủ tịch HĐND nhân dân tỉnh tham quan gian hàng triển lãm của VNPT
Đại biểu tham quan gian hàng triển lãm của VNPT

Sau lễ khai mạc, nhiều hoạt động diễn ra sôi nổi, thu hút như triển lãm các mô hình chuyển đổi số ở lĩnh vực xã hội số, kinh tế số, chính quyền số, ra mắt mini app Đồng Nai Smart, trình diễn robot đem lại sự thích thú, hứng khởi cho người dân tham quan, trải nghiệm.

Các sự kiện sẽ liên tục diễn từ ngày 10 đến 15/10 tại Trung tâm Hội nghị và Tổ chức sự kiện tỉnh sẽ là điểm hút người dân, đem lại chuyển biến tích cực và lan tỏa tốt thông điệp của Tuần lễ chuyển đổi số lần đầu tiên tổ chức hoành tráng tại Đồng Nai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Tuần lễ chuyển đổi số Đồng Nai năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO