Đời sống

Đồng Nai: Ứng dụng chuyển đổi số cần phải thiết thực, có hiệu quả áp dụng vào cuộc sống

Thừa Thiên 11/10/2023 - 06:42

Ngày 10/10, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đồng Nai phối hợp với Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Đồng Nai, Hội tin học Đồng Nai, Hội tin học TP. HCM tổ chức Hội thảo khoa học thúc đẩy ứng dụng chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh.

Hội thảo nhấn mạnh, chuyển đổi số là nhu cầu thực tiễn khách quan của sự phát triển đối với mọi thành phần kinh tế, ảnh hưởng trực tiếp đến tất cả các lĩnh vực từ giáo dục, công nghiệp, nông nghiệp, thương mại và dịch vụ kinh doanh. Trong đó cần phải thay đổi bắt đầu từ những nhà quản lý cho đến cán bộ công nhân viên chức và người dân. Cần phải có sự thay đổi mạnh mẽ về hạ tầng kết nối, sử dụng nguồn dữ liệu chung và liên thông, đồng bộ giữa các cơ quan hành chính để đem lại ứng dụng hiệu quả thiết thực vào cuộc sống người dân.

anh-1...jpg
Đoàn chủ trì Hội thảo

Tại Hội thảo, các đại biểu đã tập trung tham luận các chuyên đề: An toàn thông tin - Thách thức quá trình chuyển đổi số; Đổi mới sáng tạo trong kỷ nguyên số; Chuyển đổi trong công tác quản trị tài chính; Chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, hợp tác xã. Nhiều ý kiến trao đổi về sự hiệu quả trong chuyển đổi số đối với quản lý trong ngành giáo dục, trong vận hành quản lý khu công nghiệp...

Theo ông Tạ Quang Trường, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Đồng Nai chia sẻ, để chuyển đổi thành công sang nền kinh tế số, chính phủ số, xã hội số nhất thiết phải có hạ tầng và nguồn nhân lực có năng lực đáp ứng yêu cầu, trong đó nhấn mạnh yếu tố con người là nhân tố cần thiết để khai thác tận dụng hiệu quả sức mạnh công nghệ số, lưu chuyển dữ liệu và chia sẻ thông tin...

anh-2...jpg
Doanh nghiệp tham luận tính hiệu quả trong áp dụng chuyển đổi số vào quản lý.

Hội thảo lần này sẽ là cơ sở để Sở Thông tin và Truyền thông tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng các chương trình, kế hoạch thúc đẩy ứng dụng chuyển đổi số, trong đó then chốt là giúp người dân có thể áp dụng chuyển đổi số vào cuộc sống, đem lại sự hiệu quả, tiện ích trong giải quyết mọi thủ tục hành chính và các giao dịch số thường ngày của nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Ứng dụng chuyển đổi số cần phải thiết thực, có hiệu quả áp dụng vào cuộc sống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO