Diễn đàn pháp lý

Sẽ vinh danh 50 "Gương sáng Pháp luật năm 2023” nhân Ngày Pháp luật Việt Nam

Quốc Huy 11/10/2023 - 08:39

Chiều 10/10, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long chủ trì buổi làm việc nghe báo cáo về Hội thi hòa giải viên, Chương trình bình chọn, tôn vinh Gương sáng Pháp luật năm 2023 và các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam.

Gương sáng Pháp luật là hoạt động nhằm biểu dương, tôn vinh các cá nhân tiêu biểu trong việc xây dựng và thi hành pháp luật, qua đó lan tỏa những hình ảnh tốt đẹp, những tấm gương anh dũng, đức hy sinh của công dân và cán bộ, công chức trong sự nghiệp xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long và Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tịnh nghe báo cáo tại cuộc họp chiều 10/10
Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long và Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tịnh nghe báo cáo tại cuộc họp chiều 10/10.

Chương trình lần đầu được tổ chức năm 2021 đã tôn vinh 50 Gương sáng Pháp luật - là những tấm gương điển hình trên nhiều lĩnh vực thuộc các bộ, ngành, địa phương trên cả nước. Việc bình chọn, tôn vinh các cá nhân tiêu biểu trong việc xây dựng và thi hành pháp luật cũng nhằm đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; nâng cao hiệu quả tuyên truyền pháp luật.

Theo đánh giá của các bộ, ngành, địa phương, Chương trình đã góp phần lan tỏa, nhân rộng những điển hình tiên tiến trong xây dựng và thực thi pháp luật.

Các gương sáng đại diện cho các lĩnh vực, bộ, ngành, địa phương được bình chọn sẽ được vinh danh nhân dịp Ngày Pháp luật Việt Nam năm nay
Các gương sáng đại diện cho các lĩnh vực, bộ, ngành, địa phương được bình chọn sẽ được vinh danh nhân dịp Ngày Pháp luật Việt Nam năm nay.

Tiếp nối thành công và ý nghĩa của Chương trình bình chọn, tôn vinh Gương sáng Pháp luật năm 2021, năm nay, Báo Pháp luật Việt Nam tiếp tục phát động Chương trình Bình chọn, tôn vinh các cá nhân tiêu biểu trong xây dựng và thực hiện pháp luật (lần thứ 2) và nhận được sự hưởng ứng tích cực của các bộ, ngành, địa phương. Lễ vinh danh Gương sáng Pháp luật năm 2023 dự kiến được tổ chức vào đầu tháng 11/2023 và truyền hình trực tiếp trên kênh Truyền hình Quốc hội.

Tại cuộc họp, sau khi nghe báo cáo của Báo Pháp luật Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tịnh đã nhất trí về chủ trương việc tổ chức Lễ vinh danh 50 Gương sáng Pháp luật năm 2023. Đây cũng là một trong các hoạt động ý nghĩa nằm trong chuỗi các sự kiện hưởng ứng Ngày Pháp luật năm 2023 (9/11).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sẽ vinh danh 50 "Gương sáng Pháp luật năm 2023” nhân Ngày Pháp luật Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO