Đời sống

Khai mạc Ngày hội trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2024

Minh Thu 24/08/2024 - 06:35

Sáng 23/8 tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ đã khai mạc Ngày hội trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2024 với chuỗi hội thảo chuyên đề nhằm thúc đẩy, triển khai hiệu quả các giải pháp trong lĩnh vực này trong thời gian tới.

4-1724410749444.jpg
AI4VN 2024 diễn ra bốn phiên hội thảo.

AI4VN 2024 được tổ chức với chủ đề "Mở khóa sức mạnh trí tuệ nhân tạo tạo sinh - Unlock the power of Generative AI" với mục đích tạo cơ hội để trao đổi, thảo luận, cùng khám phá tiềm năng to lớn của công nghệ trí tuệ nhân tạo trong việc tạo ra giá trị mới và thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và đồng thời nhận diện các thách thức khi ứng dụng trí tuệ nhân tạo tạo sinh.

Phát biểu chỉ đạo sự kiện, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang cho biết, trí tuệ nhân tạo đã trở thành một trong những công nghệ chủ chốt của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, đóng vai trò quan trọng trong việc thay đổi thế giới và cuộc sống của nhân loại.

Trí tuệ nhân tạo đang được thúc đẩy phát triển rất mạnh mẽ tại nhiều quốc gia với tiềm năng ứng dụng vào rất nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau.

Nằm trong chuỗi các sự kiện của AI4VN 2024 diễn ra bốn phiên hội thảo đề cập tới các chủ đề: AI Automation - Tự động hóa và AI; Ứng dụng trí tuệ nhân tạo tạo sinh trong doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam; Data center và AI Cloud và Ứng dụng AI trong lĩnh vực Y tế.

Trước khi bước vào các chủ đề chuyên sâu, đại diện Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) sẽ có phần dẫn mở trao đổi về việc "Hợp tác quốc tế đảm bảo an toàn đối với trí tuệ nhân tạo".

3-1724410412931.jpg
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tham quan Triển lãm AI Expo.

Bên cạnh đó, triển lãm AI Expo sẽ bao gồm các gian hàng trình diễn sản phẩm AI tiêu biểu của các doanh nghiệp, viện, trường... Khách tham dự có cơ hội trải nghiệm các sản phẩm mới ứng dụng AI đang có trên thị trường Việt Nam.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức cũng trao giải cho các sản phẩm, giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo nổi bật tại Giải bình chọn Sản phẩm ứng dụng Trí tuệ nhân tạo 2024 (AI Awards 2024). Đến nay, đã có 48 sản phẩm/giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo cho doanh nghiệp và cuộc sống bước vào vòng bình chọn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Ngày hội trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO