Công nghệ

Meta thông báo bắt đầu triển khai các công cụ trí tuệ nhân tạo

Theo Minh Hằng (TTXVN) 05/10/2023 - 15:26

Meta tích hợp công nghệ AI sáng tạo vào các sản phẩm của mình để khai thác kho dữ liệu khổng lồ thu thập trước đây nhằm tạo ra nội dung mới như văn xuôi, nghệ thuật và mã phần mềm.

cdnimg.vietnamplus.vn-t620-uploaded-xpcwvovt-2023_10_05-_ttxvn_meta-1-.jpg
Meta đã bắt đầu thử nghiệm những công cụ mới từ tháng 5/2023. (Ảnh: AP/TTXVN).

“Gã khổng lồ” truyền thông xã hội Meta Platforms ngày 4/10 thông báo, đã bắt đầu triển khai các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) sáng tạo có thể tạo nội dung như hình nền và các biến thể của văn bản viết cho tất cả các nhà quảng cáo.

Meta đã bắt đầu thử nghiệm những công cụ này từ tháng 5/2023, đồng thời cấp quyền truy cập cho một nhóm nhà quảng cáo nhất định trong giai đoạn thử nghiệm.

Các công cụ này sẽ có sẵn trong trình quản lý quảng cáo của Meta và quá trình triển khai sẽ hoàn tất vào năm 2024.

Việc triển khai này đánh dấu bước đột phá đầu tiên của chủ sở hữu Facebook và Instagram trong việc tích hợp công nghệ AI sáng tạo vào các sản phẩm của mình để khai thác kho dữ liệu khổng lồ thu thập được trước đây để tạo ra nội dung mới như văn xuôi, nghệ thuật và mã phần mềm.

Tuần trước, Meta cho biết các doanh nghiệp sẽ sớm có thể sử dụng AI cho mục tin nhắn doanh nghiệp trên Messenger và WhatsApp để tương tác với khách hàng.

Danh mục sản phẩm AI của Meta bao gồm mô hình ngôn ngữ "Llama 2" và một chatbot AI có tên Meta AI có thể tạo ra văn bản phản hồi và hình ảnh chân thực.

Trước đó, các nguồn thạo tin cho hay Meta đang có ý định cắt giảm nhân sự của nhóm Facebook Agile Silicon Team (FAST) thuộc phòng thí nghiệm thực tế Reality Labs, đơn vị chuyên phát triển chip cho các thiết bị thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR) của Meta.

Người phát ngôn của Meta từ chối bình luận về thông tin này, và hãng tin Reuters cũng không thể xác định được quy mô của đợt cắt giảm nhân sự này.

Nếu đợt cắt giảm này có quy mô sâu rộng, nó có thể ảnh hưởng đến dự án phát triển các sản phẩm VR và AR của Giám đốc điều hành (CEO) Mark Zuckerberg để có thể tiếp cận thế giới ảo được biết đến với tên gọi "metaverse," nhất là kính AR, một sản phẩm mà CEO Meta dự đoán sẽ “tái định hình mối quan hệ của chúng ta với công nghệ.”

Việc tái cơ cấu nhóm FAST, bao gồm khoảng 600 nhân viên, đã được dự đoán từ mùa Xuân, khi Meta chiêu mộ một lãnh đạo mới để dẫn dắt nhóm này.

Meta đã cắt giảm khoảng 21.000 việc làm kể từ tháng 11/2022 nhằm trấn an giới đầu tư rằng công ty này đang nỗ lực cắt giảm chi phí trong bối cảnh tăng trưởng doanh thu suy yếu, lạm phát cao và trước những lo ngại rằng Reality Labs đang tiêu tốn quá nhiều tiền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Meta thông báo bắt đầu triển khai các công cụ trí tuệ nhân tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO