Indonesia kéo dài giới hạn khẩn cấp thêm 1 tuần do dịch bệnh COVID-19

Tào Đạt| 26/07/2021 16:34

BVCL - Trước những diễn biến phức tạp của biến thể Delta, Indonesia quyết định tiếp tục kép dài giới hạn khẩn cấp hay còn gọi là giới hạn hoạt động cộng đồng cấp độ 4 thêm 1 tuần.

Trong một tuyên bố chính thức ngày 25/7, Tổng thống Indonesia Joko Widodo tuyên bố, mặc dù đại dịch COVID-19 có xu hướng cải thiện ở Indonesia như tỷ lệ ca mắc mới, tỷ lệ lấp đầy giường bệnh và tỷ lệ dương tính trong xét nghiệm có xu hướng giảm ở một số tỉnh trên đảo Java, tuy nhiên Indonesia vẫn cần thận trọng trong việc ứng phó với đại dịch. 

jokowi-ppkm-darurat-diperpanjang-sampai-25-juli-2021-k5pigwiyzp.jpg
Tổng thống Indonesia, Joko Widodo. Ảnh: Ban thư ký Tổng thống.

"Chúng ta cần thận trọng đối phó với biến thể Delta dễ lây lan. Cân nhắc đến các khía cạnh sức khỏe, khía cạnh kinh tế và động lực xã hội, tôi quyết định tiếp tục triển khai giới hạn hoạt động cộng đồng cấp độ 4 từ ngày 26/7 đến ngày 2/8. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ thực hiện một số điều chỉnh liên quan đến các hoạt động cộng đồng và tính di dộng theo từng giai đoạn với sự cẩn trọng hơn", ông Widodo nhấn mạnh.

Theo quy định sẽ có 95 khu vực trên đảo Java và Bali bị áp dụng giới hạn hoạt động cộng đồng cấp độ 4 (cấp độ cao nhất), 33 khu vực khác sẽ được áp dụng các giới hạn ở cấp độ 3.

Cùng với đó, chính phủ cũng đưa ra một số quy định nới lỏng áp dụng với doanh nghiệp nhỏ trong giai đoạn này như mở cửa chợ dân sinh; các cơ sở kinh doanh nhỏ, quán ăn, quầy bán hàng rong và các địa điểm kinh doanh trong không gian thoáng đãng được mở trở lại với các quy định nghiệm ngặt về sức khỏe và giới hạn công suất cũng như thời gian hoạt động tùy theo từng đối tượng.

Tổng thống Joko Widodo cũng cho biết, để giảm bớt gánh nặng cho cộng đồng do đại dịch COVID-19, chính phủ đã tăng cường trợ cấp xã hội cho cộng đồng và cho các doanh nghiệp siêu nhỏ và nhỏ.

Ngoài ra, Indonesia còn phân phối vitamin, thực phẩm chức năng cho cộng đồng, cung cấp hỗ trợ y tế và tư vấn bác sĩ cho bệnh nhân tự cách ly.

Đối với những khu vực có tỷ lệ tử vong cao, Indonesia tiếp tục tăng công suất bệnh viện, cách ly tập trung và đảm bảo cung cấp oxy.

Nhà lãnh đạo Indonesia chỉ thị tăng cường xét nghiệm, truy vết, điều trị để giảm tốc độ lây truyền và tăng tỷ lệ khỏi bệnh. Ông kêu gọi mọi tầng lớp xã hội, mọi thành phần dân tộc đoàn kết, chung tay chống lại dịch COVID-19.

Trong suốt hơn 3 tuần thực hiện giới hạn khẩn cấp từ 3/7- 25/7/2021, số ca mắc COVID-19 tại Indonesia đã tăng đột biến, sau đó có xu hướng giảm nhẹ, tuy nhiên tỷ lệ tử vong liên tục đạt các kỷ lục mới.

Đến thời điểm hiện tại, Indonesia ghi nhận hơn 3,1 triệu ca mắc COVID-19, trong đó có hơn 82.000 người đã tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Indonesia kéo dài giới hạn khẩn cấp thêm 1 tuần do dịch bệnh COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO