Huyện Thanh Ba (Phú Thọ): Tích cực triển khai dịch vụ công trực tuyến

Mỹ Hạnh - Phương Chi| 01/09/2022 15:03

Là một trong những địa phương dẫn đầu tỉnh Phú Thọ trong công tác triển khai chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử, huyện Thanh Ba luôn chú trọng đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công mức độ 3, 4 nhằm mang lại những lợi ích tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp.

Cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ cao luôn là nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số; nâng cao hiệu lực, hiệu quả, công khai minh bạch hoạt động của cơ quan Nhà nước. Từ đó, sẽ làm giảm thời gian, chi phí cho tổ chức, cá nhân khi thực hiện các thủ tục hành chính.

thanh-ba(1).png
Khu vực trung tâm hành chính huyện Thanh Ba nhìn từ trên cao

Trong những năm qua, huyện Thanh Ba đã quyết liệt chỉ đạo, xây dựng hệ thống một cửa điện tử và cổng dịch vụ công trực tuyến đồng bộ, thống nhất, liên thông với cấp tỉnh và đến 100% các cơ quan nhà nước từ cấp huyện đến cấp xã. Hệ thống cổng dịch vụ công cấp huyện cung cấp 292, trong đó 168 dịch vụ công mức 3, đạt 57,5%; 79 dịch vụ công mức 4, đạt 27%.

Quý I năm 2022, tổng số hồ sơ nhận giải quyết là 3714 hồ sơ, trong đó số hồ sơ trực tuyến là 3014 hồ sơ, đạt 81,15% (toàn tỉnh Phú Thọ là 76,56%).100% các UBND cấp xã đã mở tài khoản thanh toán không dùng tiền mặt. Trong quý I/2022, tổng số tiền thu được là 240.720.000đ. Số hồ sơ được nhận, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích là 300 hồ sơ với số tiền 6.642.000đ.

Bên cạnh đó, UBND huyện Thanh Ba đã chỉ đạo đầu tư xây dựng bộ phận một cửa điện tử hiện đại tại các xã, thị trấn. Đến nay có 15/19 bộ phận một cửa điện tử hiện đại tại các xã, thị trấn đã đi vào hoạt động, dự kiến đạt 100% trong năm 2022.

thanh-ba2(1).png
thanh-ba3(1).png
UBND huyện Thanh Ba nỗ lực nhằm rút ngắn tối đa thời gian giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp

Hiện nay, huyện Thanh Ba vẫn tiếp tục đẩy nhanh việc phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Phú Thọ và các cơ quan, đơn vị hướng dẫn triển khai, trợ giúp về giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử mức độ 3, 4 trên địa bàn huyện. Ngoài ra, tổ chức thí điểm tại cấp xã đối với một số thủ tục lĩnh vực đất đai nhằm hoàn thiện quy trình và đưa vào áp dụng đồng bộ.

Trong thời gian tới, huyện tiếp tục chỉ đạo tăng cường cung cấp dịch vụ công trực tuyến: 100% hồ sơ thủ tục hành chính được tiếp nhận giải quyết trực tuyến mức độ 3, 50% mức độ 4 và qua dịch vụ bưu chính công ích; Quan tâm đầu tư, huy động mọi nguồn lực xây dựng hệ thống dịch vụ công trực tuyến, hệ thống một cửa điện tử hiện đại tại 100% các xã, thị trấn để phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Đồng thời, UBND huyện Thanh Ba triển khai đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm phát huy hiệu quả của Tổ công nghệ số cộng đồng, từ đó, nâng cao nhận thức, kỹ năng số cho người dân để người dân chủ động, tích cực sử dụng dịch vụ công trực tuyến, tiến tới hoàn thiện chính quyền điện tử trong quá trình xây dựng Chính phủ số.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Thanh Ba (Phú Thọ): Tích cực triển khai dịch vụ công trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO