Giáo dục

Học sinh quận Ba Đình thích thú với các tiết học chuyên đề

Đào Trang - Thảo Lan 16/10/2024 - 07:39

Ngày 15/10, học sinh Trường Tiểu học Thành Công B và Tiểu học Ba Đình được trải nghiệm những tiết học thú vị, ấn tượng từ lớp học chuyên đề do Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình tổ chức.

cac-em-hoc-sinh-tu-tin-thuyet-trinh-bay-to-tu-tin-bay-to-quan-diem-ca-nhan.png
Các em học sinh hào hứng tham gia tiết học

Chuyên đề môn Đạo đức lớp 3

Bắt đầu bài học của các em học sinh lớp 3A6 - Trường Tiểu học Thành Công B với tình huống: “Em nhận biết những bất hòa với bạn” với trò chơi Đuổi hình bắt chữ, cô giáo Nguyễn Thị Đào đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của các em học sinh bằng các từ ngữ liên quan đến tình bạn, từ đó gợi mở vào nội dung bài học mới. Áp dụng phương pháp dạy học tích cực, lấy học sinh làm trung tâm, giúp các em tự chủ khám phá kiến thức và bày tỏ quan điểm của bản thân. Thông qua vở kịch rối tay về câu chuyện “Thỏ và Rùa”, các em học sinh được chứng kiến sinh động về tình bạn và sự đoàn kết.

co-giao-nguyen-thi-dao-mo-dau-tiet-hoc-voi-tro-choi-duoi-hinh-bat-chu-vui-nhon.png
Cô giáo Nguyễn Thị Đào mở đầu tiết học với trò chơi Đuổi hình bắt chữ vui nhộn

Kết thúc tiết dạy chuyên đề, các em học sinh đều hào hứng và vui vẻ. Tiết học đạt được các mục tiêu về kiến thức, phẩm chất và năng lực theo định hướng phát triển năng lực học sinh trong Chương trình GDPT 2018.

Chuyên đề môn Tiếng Việt lớp 3

Với bài học “Luyện tập: Dấu gạch ngang, dấu ngoặc kép.”, cô giáo Nguyễn Thị Hương – GVCN lớp 3A2 Trường Tiểu học Ba Đình, cũng đã xuất sắc thực hiện chuyên đề môn Tiếng Việt. Cô Hương ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, có sự hỗ trợ của các phiếu học tập và nhân vật hoạt hình đã đem đến không khí lớp học sinh động và sôi nổi, tạo sự háo hức cho các em trong tham gia tiết học. Bên cạnh đó, dưới dự hướng dẫn của giáo viên, các em học sinh đã chủ động thảo luận, làm việc nhóm và tự tin thể hiện ý kiến của mình.

co-giao-nguyen-thi-huong-kheo-leo-long-ghep-hinh-anh-nhan-vat-hoat-hinh-tao-hung-thu-cho-cac-em-hoc-sinh.png
Cô giáo Nguyễn Thị Hương khéo léo lồng ghép hình ảnh nhân vật hoạt hình tạo hứng thú cho các em học sinh

Tiết dạy không chỉ là cơ hội để các em học sinh củng cố kiến thức về dấu câu mà còn là dịp để phát triển các năng lực giải quyết vấn đề, giao tiếp và thuyết trình ứng dụng vào đời sống.

Tiết dạy kết thúc thành công, cả học sinh lẫn các thầy cô giáo tham dự đều hài lòng. Phòng Giáo dục & Đào tạo quận Ba Đình và các giáo viên đều đánh giá cao sự sáng tạo, nhiệt huyết của cô Nguyễn Thị Hương và nhận thấy đây là một tiết dạy mẫu mực để lan tỏa tới các trường khác.

Hai chuyên đề cấp Quận tổ chức tại Tiểu học Thành Công B thành công đã tạo điều kiện cho các giáo viên trong quận trao đổi kinh nghiệm, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ và cùng nhau học hỏi những kiến thức dạy học mới. Đồng thời cũng là động lực để nhà trường tiếp tục phấn đấu và giữ vững vị thế tiên phong trong công tác giáo dục của quận Ba Đình.

Đại diện Phòng Giáo dục & Đào tạo quận Ba Đình đã ghi nhận sự sáng tạo, linh hoạt trong phương pháp giảng dạy của giáo viên, đồng thời đánh giá cao khả năng chuyên môn các giáo viên tham dự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh quận Ba Đình thích thú với các tiết học chuyên đề
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO