Đời sống

Hỗ trợ hơn 200 nghìn người lao động mua hàng Tết online

L. Thanh 21/01/2024 - 18:31

Chiều 21/1, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã khai trương Chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2024”. Hơn 200 nghìn đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ mức 300 nghìn đồng/người để mua hàng Tết trên các sàn thương mại điện tử.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết, “Chợ Tết Công đoàn năm 2024” nằm trong chuỗi các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên công đoàn, người lao động bên cạnh các chương trình như: Chương trình “Chuyến bay Công đoàn”, “Chuyến tàu Công đoàn - Xuân 2024”… Hoạt động được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô, với quy mô 124 gian hàng bán các loại sản phẩm, hàng hóa bảo đảm chất lượng với giá ưu đãi từ 15% trở lên, gian hàng 0 đồng cho đoàn viên, người lao động; tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, bốc thăm trúng thưởng….

Tại Chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2024”, khoảng 7.000 đoàn viên, người lao động trên địa bàn thành phố được nhận số tiền 500 nghìn đồng hỗ trợ từ Liên đoàn Lao động TP Hà Nội để mua hàng hóa ở tất cả các gian hàng tại Chợ Tết Công đoàn. Dự kiến, khoảng 20 nghìn lượt đoàn viên, người lao động và nhân dân trong khu vực tham quan, mua sắm hàng hóa..

Hỗ trợ 300 nghìn đồng/người cho hơn 200 nghìn người lao động khó khăn mua hàng Tết -0
Chương trình "Chợ Tết Công đoàn năm 2024" đã được khai trương hỗ trợ công nhân, lao động mua sắm Tết.

Đặc biệt, thực hiện chủ trương chuyển đổi số của Chính phủ, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động và thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, lần đầu tiên Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2024” qua sàn giao dịch thương mại điện tử để đoàn viên, người lao động thuộc hệ thống Công đoàn Việt Nam mua sắm hàng hóa trong dịp Tết với mức giá ưu đãi, phương thức thuận tiện, mọi lúc mọi nơi, trên phạm vi toàn quốc, đặc biệt hữu ích với đoàn viên, người lao động ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam hỗ trợ cho hơn 200.000 đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, đoàn viên công đoàn có thành tích xuất sắc với mức hỗ trợ 300.000 đồng/người để tham gia mua các loại sản phẩm, hàng hóa trên "Chợ Tết Công đoàn 2024" trên các sàn giao dịch thương mại điện tử có uy tín. Các suất hỗ trợ này được phân bổ về các địa phương để gửi tới người lao động.

Hỗ trợ 300 nghìn đồng/người cho hơn 200 nghìn người lao động khó khăn mua hàng Tết -0
Tết Sum vầy là chương trình ý nghĩa đối với công nhân lao động cả nước mỗi dịp Tết đến xuân về.

Cùng với “Chợ Tết Công đoàn 2024”, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Liên đoàn Lao động các tỉnh, thành phố cũng đã triển khai các chương trình “Tết Sum vầy, Xuân chia sẻ 2024” cho đoàn viên công đoàn, người lao động trên cả nước.

Chương trình “Tết Sum vầy” đã được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chính thức phát động và chỉ đạo triển khai trên phạm vi cả nước từ năm 2015 đến nay. Sau 10 năm triển khai đã có hơn 168 nghìn Chương trình Tết Sum vầy được tổ chức ở các cấp công đoàn với hơn 29 triệu lượt đoàn viên, người lao động tham gia, tổng kinh phí hơn 17 nghìn tỷ đồng. Chương trình đã thực sự trở thành hoạt động được công nhân lao động mong chờ mỗi dịp Tết đến, xuân về và nhận được sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước với gần 1,1 triệu đoàn viên, người lao động được thăm hỏi, tặng quà; hơn 24 triệu lượt đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn được chăm lo, hỗ trợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ hơn 200 nghìn người lao động mua hàng Tết online
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO