Hàn Quốc đóng cửa các điểm du lịch mùa đông để hạn chế dịch COVID-19 lây lan

T.T | 23/12/2020 21:49

BVCL - Để kiềm chế đà lây lan của dịch COVID-19, Hàn Quốc sẽ đóng cửa các điểm du lịch mùa đông và các khu trượt tuyết.

Từ 24/12 đến 3/1, nhà chức trách Hàn Quốc sẽ đóng cửa các khu trượt tuyết và điểm du lịch mùa đông, vốn thu hút đông người trong thời điểm cuối năm.

0558_seoul_plaza_icesatingrink_20150106_photo_03.jpg

Thông báo này được đưa ra sau khi thủ đô Seoul và các khu vực lân cận cấm tụ tập quá 4 người trong kỳ nghỉ lễ Giáng sinh và năm mới.

Các quan chức y tế Hàn Quốc thừa nhận đợt bùng phát mới này là một thách thức trong công tác ứng phó khi các cụm lây nhiễm nhỏ ngày càng lan rộng khắp đất nước.

truot-tuyet-tai-han-quoc-1.jpg

Nhằm ngăn chặn sự gia tăng số ca lây nhiễm, nhà chức trách Hàn Quốc cũng kêu gọi người dân ở nhà trong dịp nghỉ lễ cuối năm và năm mới. Bên cạnh việc đóng cửa các khu trượt tuyết và điểm du lịch mùa đông, nhà chức trách cũng hạn chế việc thăm nom tại các viện dưỡng lão, nhằm đảm bảo an toàn cho nhóm người cao tuổi dễ bị dịch bệnh tấn công.

screen-shot-2018-11-12-at-3.22.18-pm.jpg

Trước lời kêu gọi của các chuyên gia về việc áp đặt giãn cách xã hội cấp độ 3, nhà chức trách Hàn Quốc vẫn đang cân nhắc bởi với cấp độ này, nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á sẽ phải chịu những thiệt hại kinh tế khó có thể khắc phục nổi.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc đóng cửa các điểm du lịch mùa đông để hạn chế dịch COVID-19 lây lan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO