Hải Dương: Đảm bảo cung ứng đủ xăng dầu cho người dân

N. Linh| 09/11/2022 15:53

BVCL - Ông Trần Văn Hảo, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Hải Dương cho biết, với tình hình hiện nay, nhằm đảm bảo nguồn cung xăng dầu được thông suốt, không để ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh và nhu cầu đi lại của các tổ chức, cá nhân, Sở Công thương Hải Dương đã yêu cầu các doanh đầu mối, doanh nghiệp phân phối xăng dầu chủ động nguồn hàng.

1.jpeg
Sở Công thương Hải Dương đã yêu cầu các doanh đầu mối, doanh nghiệp phân phối xăng dầu chủ động nguồn hàng

Xây dựng các phương án cung ứng xăng dầu cho thị trường trong tỉnh; duy trì hoạt động kinh doanh trong toàn hệ thống, bảo đảm đủ nguồn để cung cấp cho các cửa hàng bán lẻ thuộc hệ thống phân phối. Đồng thời, chia sẻ nguồn cung, lợi nhuận trong hệ thống phân phối, cho các khách hàng hợp lý, không để xảy ra tình trạng gián đoạn việc cung ứng xăng dầu cho thị trường.

Trên địa bàn tỉnh hiện có 189 thương nhân kinh doanh xăng dầu; trong đó, 1 thương nhân đầu mối là Công ty Cổ phần Vật tư xăng dầu Hải Dương, 2 đơn vị là Chi nhánh trực thuộc doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu thuộc Công ty Xăng dầu B12 và Chi nhánh Pvoil Hải Phòng tại Hải Dương; 1 đơn vị quản lý kho dự trữ, trung chuyển xăng dầu; 9 thương nhân phân phối; 176 thương nhân chủ sở hữu khác với tổng số 266 cửa hàng.

Đối với các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, Sở đề nghị phải đảm bảo đáp ứng yêu cầu về nguồn gốc xăng dầu cung ứng trên thị trường; nghiêm cấm các hành vi đầu cơ, găm hàng để trục lợi; tự ý dừng hoặc giảm thời gian bán hàng khi chưa được sự đồng ý của cơ quan có thẩm quyền. Sở Công Thương sẽ thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu đối với các trường hợp vi phạm…

Lãnh đạo Chi nhánh xăng dầu Hải Dương khẳng định, chi nhánh luôn đảm bảo cung ứng đầy đủ xăng dầu, không để xảy ra hiện tượng khan hiếm, đứt gãy nên người dân không nên hoang mang, tránh tâm lý đám đông, tập trung mua xăng dầu tích trữ bởi rất dễ xảy ra cháy, nổ...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương: Đảm bảo cung ứng đủ xăng dầu cho người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO