Hà Nội: 60.000 lao động hưởng bảo hiểm thất nghiệp trong 11 tháng

T.T | 30/11/2021 21:59

BVCL - Theo thống kê của Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội trong 11, đã có 60.000 người làm thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp.

Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội cho biết, qua 11 tháng năm 2021, số lượng lao động làm hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn là khoảng 60.000 người, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

tro-cap-that-nghie-1585729306406733659814.jpg
Ảnh minh họa

Cụ thể, thu nhập của người lao động bị giảm sâu, một số bộ phận bị mất việc, giãn việc, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp cũng bị ngưng trệ. Tại Hà Nội, thành phố kiểm soát dịch bệnh hiệu quả, mức độ ảnh hưởng của dịch bệnh phần nào được hạn chế, sự ảnh hưởng chủ yếu tập trung ở doanh nghiệp, hộ kinh doanh, buôn bán trên địa bàn thành phố.

Đánh giá về việc này, Phó Giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội Vũ Quang Thàng cho hay, số lao động hưởng trợ cấp thất nghiệp giảm so với năm ngoái thể hiện rằng, năm nay tính ổn định của các doanh nghiệp trong khu vực phi chính thức càng được cải thiện, mức độ gắn bó với doanh nghiệp của người lao động cũng cao hơn.

Mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhưng có thể do các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội đã có những cơ chế chính sách giữ chân người lao động, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh.

Dự báo về tình hình tuyển dụng trong thời gian tới, Phó Giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội cho biết, hiện các hoạt động tuyển dụng tại Trung tâm Dịch vụ việc Hà Nội và các tỉnh phía Bắc cũng như toàn quốc đang được tiến hành khá sôi nổi. Thời điểm cuối năm là giai đoạn hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhiều doanh nghiệp rất sôi động. Do đó, nhiều doanh nghiệp sẵn sàng chi trả mức lương hấp dẫn hoặc lương thỏa thuận riêng với ứng viên nếu đáp ứng được yêu cầu.

Theo Theo VTV
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: 60.000 lao động hưởng bảo hiểm thất nghiệp trong 11 tháng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO