H'Hen Niê, Mỹ Linh thăm hỏi nạn nhân bão số 9

T.T | 03/11/2020 09:56

BVCL - H'Hen Niê thăm hỏi, động viên các bé mất bố mẹ vì bão số 9, Mỹ Linh trao tiền mặt cho các hộ bị sập nhà.

H'Hen Niê đến Bệnh Viện Đa khoa tỉnh trao cho những người bị thương sau vụ sạt lở ở Trà Leng, Trà Vân và Trà Mai, mỗi người năm triệu đồng. Cô cho biết: "Họ vẫn còn rất sốc, nói chuyện trong nước mắt. Tôi ngại hỏi nhiều vì sợ chạm đến nỗi đau. Cùng là người dân tộc thiểu số, tôi rất đồng cảm. Điều quan trọng nhất là động viên và chăm lo cho các bé mất bố mẹ tiếp tục học hành".

HHen Niê động viên cô bé mất bố mẹ sau sạt lở ở

H'Hen Niê bên cô bé mất bố mẹ sau vụ sạt lở ở Trà Mây. Ảnh: Facebook H'Hen Niê.

Hen cho biết các khu vực cô cứu trợ vẫn còn dễ xảy ra sạt lở. Cô phải di chuyển bằng xe máy hoặc đi bộ lên núi. Người đẹp chưa đến được Trà Leng, nơi có nhiều nạn nhân tử vong nhất, vì lực lượng chức năng đang tìm kiếm những người mất tích còn lại. Tại Trà Vân, hoa hậu ghé thăm gia đình ba bé gái vừa mất bố mẹ và hai người em. Cô an ủi, vỗ về ba đứa trẻ và kêu gọi mạnh thường quân quan tâm trường hợp này.

Ngày 2/12, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh và ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam đến nhiều nhà ở xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh khảo sát tình hình thiệt hại và thăm những người già yếu, bệnh tật. "Nhìn những cụ già ngoài 90 tuổi nằm một mình trong căn nhà bị bão thổi bay nóc, tôi thấy xót xa", cô nói.

Mỹ Linh trao tiền cho những hộ bị nh: Sen Vàng)

Mỹ Linh trao tiền cho những hộ bị sập nhà ở Quảng Nam sáng 2/11. Ảnh: Sen Vàng.

Hoa hậu Tiểu Vy có mặt ở Quảng Nam và Quảng Ngãi ngày 1/11. Với mỗi gia đình bị sập nhà, Tiểu Vy, Mỹ Linh hỗ trợ 20 triệu đồng để sửa chữa, riêng trường học là 50 triệu đồng. Đoàn cho biết sẽ trở lại Trà Leng sau khi nơi này hết bị cô lập.

Trước đó, các hoa hậu Tiểu Vy, Mỹ Linh, Lương Thùy Linh, Kỳ Duyên... đến Huế, Quảng Bình, Quảng Trị từ ngày 21 đến 24/10 để hỗ trợ người ở vùng ngập nặng.

Trong tháng 10, miền Trung hứng chịu bốn cơn bão và một áp thấp nhiệt đới, nhiều bằng tháng 10/1993, tháng được ghi nhận nhiều bão và áp thấp nhiệt đới nhất theo quan trắc của cơ quan khí tượng Việt Nam.

Ba đợt lũ cùng hàng loạt vụ sạt lở đất ở miền Trung trong tháng 10 đã cướp đi 159 sinh mạng, 71 người khác đang mất tích. Riêng đợt mưa sau bão Molave đã làm 33 người chết, 49 người mất tích, chủ yếu do sạt lở đất, tàu chìm ở Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Bình Định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
H'Hen Niê, Mỹ Linh thăm hỏi nạn nhân bão số 9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO