Kinh tế

Gạo ST25 đạt giải Gạo ngon nhất thế giới

Hoài Anh 01/12/2023 - 13:32

Vừa qua, gạo ST25 đã xuất sắc vượt qua rất nhiều loại gạo từ các quốc gia trên thế giới, giành giải Nhất tại Hội thi Gạo ngon nhất thế giới lần thứ 15 tổ chức ở Philippines.

Cuộc thi năm nay với sự tham gia của hơn 10 quốc gia, 30 mẫu gạo được tuyển chọn. Vượt qua rất nhiều những đánh giá từ chuyên gia, gạo ST25 của Anh hùng Lao động Hồ Quang Cua đã chính thức giành giải Nhất. Đây là lần thứ hai gạo ST25 được đăng quang ngôi vương Gạo ngon nhất thế giới tại hội thi danh giá này.

Gạo ST25 là gì? Vì sao lại ngon nhất thế giới? Mua ở đâu và giá bao nhiêu?
Gạo ST25 - đặc sản của Sóc Trăng đã giành giải Nhất Hội thi Gạo ngon nhất thế giới lần thứ 15. Ảnh minh họa

Theo đó, xếp ở vị trí thứ 2 là gạo đến từ Campuchia, giải 3 thuộc về Ấn Độ. Việc giành được vị trí cao nhất trong cuộc thi đã khẳng định được chất lượng của loại gạo đặc sản của Sóc Trăng, phần nào mở ra cơ hội xuất khẩu tới các thị trường trên thế giới.

Gạo ST25 (gạo thơm Sóc Trăng) chính là kết quả nghiên cứu suốt 20 năm của kỹ sư, Anh hùng Lao động Hồ Quang Cua. Hiện giống lúa thế hệ mới nhất của loại gạo này được xếp hàng thượng hạng, cơm mềm dẻo, thơm và khá đậm vị.

Việc sản xuất gạo ST25 đang từng bước phát triển mạnh mẽ. Các khâu từ tuyển chọn hạt giống đến gieo trồng đều tuân thủ những nguyên tắc nghiêm ngặt của quy trình sản xuất gạo hữu cơ. Điều này nhằm sẵn sàng đưa đặc sản của nước ta đến với thị trường thế giới.

Ngày 09/11 vừa qua, Doanh nghiệp tư nhân Hồ Quang Trí (tỉnh Sóc Trăng) đã chính thức xuất khẩu lô hàng đầu tiên Gạo Ông Cua ST25 đi thị trường Mỹ, sau khi đã đi vào các thị trường Nhật Bản, Anh, Australia...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gạo ST25 đạt giải Gạo ngon nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO