Kinh tế

Việt Nam - Philippines thúc đẩy ký kết Hiệp định liên Chính phủ về thương mại gạo

Dương Minh 21/10/2023 - 11:14

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Tổng thống Philippines Ferdinand Romualdez Marcos Jr nhất trí giao các bộ, ngành liên quan của hai nước thúc đẩy việc ký kết Hiệp định liên Chính phủ về hợp tác thương mại gạo nhằm nâng cao thế chủ động của Việt Nam và Philippines trong việc sản xuất và xuất nhập khẩu gạo.

phiulip-1697810619797100479345.jpg
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Tổng thống Philippines Ferdinand Romualdez Marcos Jr. Ảnh: VGP

Nhân dịp tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN-GCC tại Riyadh (Arab Saudi), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc tiếp xúc song phương với Tổng thống Philippines Ferdinand Romualdez Marcos Jr.

Hai nhà lãnh đạo nhấn mạnh nhu cầu tăng cường hợp tác giữa Việt Nam và Philippines để kịp thời ứng phó trước những biến động phức tạp của tình hình thế giới và khu vực thời gian qua.

Theo đó, hai nhà lãnh đạo nhất trí giao các bộ, ngành liên quan của hai nước thúc đẩy việc ký kết Hiệp định liên Chính phủ về hợp tác thương mại gạo nhằm nâng cao thế chủ động của Việt Nam và Philippines trong việc sản xuất và xuất nhập khẩu gạo.

Hai bên cũng khẳng định sẽ đẩy mạnh hợp tác trong những lĩnh vực quan trọng như hợp tác nông nghiệp, nghiên cứu khoa học trên biển, ứng phó biến đổi khí hậu…, đồng thời nỗ lực tạo điều kiện thuận lợi cho hàng hóa của hai nước thâm nhập sâu hơn vào thị trường của nhau, góp phần sớm cụ thể hóa mục tiêu tăng trưởng kim ngạch thương mại 10 tỷ USD giữa hai nước trong thời gian tới.

Hai nhà lãnh đạo khẳng định chuyến thăm Việt Nam sắp tới của Tổng thống Marcos Jr. sẽ tạo thêm xung lực mới mạnh mẽ đưa quan hệ hai nước phát triển sâu rộng và hiệu quả hơn nữa, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân cũng như đóng góp tích cực cho hòa bình, an ninh và ổn định ở khu vực.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam - Philippines thúc đẩy ký kết Hiệp định liên Chính phủ về thương mại gạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO