Văn hóa - Giải trí

Euro 2024: "Xe tăng" Đức đánh bại tuyển Hungary

Kỳ Anh 20/06/2024 - 07:29

Tuyển Đức đã chơi xuất sắc và giành chiến thắng 2-0 trước Hungary trong trận đấu tối 19/6, qua đó giành cho mình chiếc vé vào vòng 1/8.

Không ngoài dự đoán, trên sân Stuttgart Arena, Cỗ xe tăng Đức không mấy khó khăn để đè bẹp tuyển Hungary 2-0 với hai bàn thắng chia đều trong 2 hiệp đấu.

screenshot-2024-06-20-030007.png
Đức hoàn toàn chơi trên cơ Hungary và có bàn mở tỉ số của Musiala.

Hungary là đội có cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi Neuer phải rất nhanh mới ngăn được Sallai dứt điểm ngay phút thứ 1. Đội khách đã chơi kiên cường song họ rốt cuộc cũng sụp đổ.

Phút 22, sau pha tranh chấp tay đôi với Ilkay Gundogan, trung vệ Willi Orban loạng choạng ngã trong vòng cấm. Dù vậy, trọng tài đã không cắt còi. Sự chần chừ của Gulacsi trong việc lao ra truy cản đã tạo điều kiện để Gundogan ập vào lấy bóng, chuyền cho Jamal Musiala dứt điểm quyết đoán tung nóc lưới Hungary phá vỡ thế quân bình.

Sau đó liên tục là những pha ép sân của đội tuyển Đức, cơ hội hiếm hoi mà Hungary tạo ra là cú đá phạt hàng rào của tiền vệ đội trưởng Dominik Szoboszlai ở phút 25, buộc thủ thành Neuer phải bay người cứu thua. Đó cũng là tình huống cuối của hiệp đấu, hiệp 1 khép lại với tỉ số 1-0.

Sang hiệp 2, Đức tiếp tục ép sân và phút 67, họ đã có bàn nhân đôi cách biệt nhờ cú đá một chạm bằng chân trái chuẩn xác của Gundogan sau đường căng sệt vào của Mittelstadt bên cánh trái.

Hai bàn thắng được ghi theo kịch bản tương tự nhau khi người Đức đủ kiên nhẫn và tinh tế để phát hiện những khoảng trống nơi hàng thủ Hungary, rồi bằng những đường chuyền sắc sảo, kết liễu đối thủ khi họ cạn kiệt sự tập trung.

Thắng 2-0, Đức giành vé đầu tiên vào vòng knock-out còn Hungary sẽ chỉ biết hi vọng có suất ở lượt thi đấu cuối cùng gặp Scotland.

Ở lượt trận cuối, Đức sẽ gặp Thụy Sỹ còn Hungary chạm trán Scotland. Cả hai trận đấu này sẽ cùng diễn ra vào 2h00 rạng sáng ngày 24/6.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Euro 2024: "Xe tăng" Đức đánh bại tuyển Hungary
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO