Văn hóa - Giải trí

Kết quả Euro 2024: Cựu cầu thủ Man United giúp Hà Lan đánh bại Ba Lan với tỉ số 2-1

Kỳ Anh 17/06/2024 - 06:47

Tối 16/6 đã diễn ra lượt trận giữa Hà Lan và Ba Lan. Màn ra quân của hai đội bóng đầy tham vọng đã diễn ra cực kỳ căng thẳng và nhiều điểm nhấn.

Ba Lan bắt đầu trận đấu khi thiếu vắng đi sự phục vụ của tiền đạo Lewandowski trong đội hình xuất phát.

Ở đầu bên kia chiến tuyến, Hà Lan cũng gặp tình trạng tương tự khi thiếu đi tiền vệ quan trọng là Frankie De Jong.

screenshot-2024-06-17-000624.png
Hà Lan là đội bóng chơi tốt hơn trong trận đấu so với Ba Lan.

Hà Lan nhập cuộc hứng khởi và đã tạo ra hàng loạt cơ hội trong những phút đầu trận nhưng lại thiếu đi những cú dứt điểm chính xác nên chưa thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Mặc dù đã chơi lấn lướt hơn nhưng bất ngờ, ở phút thứ 16, Hà Lan bất ngờ bị thủng lưới, tình huống tổ chức phạt góc đạt hiệu quả tối đa, giúp Ba Lan bất ngờ vượt lên sau pha không chiến chính xác của Adam Buksa.

Dù bị dẫn trước nhưng những “Cơn lốc màu da cam” vẫn duy trì lối đá tấn công và dồn ép Ba Lan không ngừng nghỉ. Mọi nỗ lực của Hà Lan đã mang lại thành quả khi ở phút thứ 29, đội bóng của HLV Koeman có bàn gỡ hòa với dấu ấn của may mắn. Cú đá của Gakpo đập chân hậu vệ Ba Lan đổi hướng, khiến thủ môn Szczesny không kịp phản xạ.

Ở những phút cuối cùng của hiệp 1, dù hai đội đã có nhiều cơ hội nhưng không thể ghi bàn. Hiệp 1 khép lại với tỉ số 1-1.

Hiệp 2 diễn ra với kịch bản vẫn là Hà Lan liên tục dồn ép Ba Lan và tạo ra vô số cơ hội, nhưng tỏ ra vô duyên trong việc dứt điểm vào lưới của Ba Lan.

Tưởng chừng như hòa sẽ là kết quả cuối cùng, thì vào phút 83, tiền đạo Wout Weghorst vừa vào sân đã tận dụng đường chuyền của Ake để dứt điểm tung lưới thủ môn Wojciech Szczesny, nâng tỷ số lên 2-1 cho Hà Lan.

Cầu thủ từng khoác áo Man United này ghi bàn thắng quan trọng. Nhờ vậy, Hà Lan ngược dòng ấn tượng ở trận ra quân EURO 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết quả Euro 2024: Cựu cầu thủ Man United giúp Hà Lan đánh bại Ba Lan với tỉ số 2-1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO