Văn hóa - Giải trí

Euro 2024: Thụy Sĩ đánh bại Hungary bằng chiến thắng cách biệt ở trận đấu ra quân

Kỳ Anh 16/06/2024 - 08:06

Tối 15/6 (giờ Việt Nam), Thụy Sĩ đã giành chiến thắng áp đảo 3-1 trước Hungary ở trận ra quân tại bảng A Euro 2024.

Trước khi trận đấu diễn ra, cả Thụy Sĩ và Hungary đều được đánh giá cao thông qua các trận đấu giao hữu của hai đội tuyển. Lịch sử đối đầu nghiêng về phía Thụy Sĩ một chút khi với 3 trận thắng và 1 trận thua trước Hungary.

screenshot-2024-06-16-011722.png
Thụy Sĩ áp đảo Hungary ngay từ những phút đầu của trận đấu.

Dù theo nhận định rằng không có nhiều chênh lệch giữa đội tuyển Thụy Sĩ và Hungary, nhưng Thụy Sĩ lại gây bất ngờ khi nhập cuộc bằng lối đá tấn công rực lửa. Sức ép họ tạo ra khiến cho Hungary hoàn toàn bị động. Thậm chí đội bóng áo trắng còn gặp khó trong nỗ lực đưa bóng quá nửa sân.

Chỉ sau 12 phút, tuyển Thụy Sĩ đã có bàn mở tỉ số sau một pha phối hợp đơn giản nhưng hiệu quả. Aebischer chọc khe tinh tế cho Kwadwo Duah băng xuống dứt điểm đánh bại thủ thành Gulacsi.

Đúng vào phút thi đấu cuối cùng của hiệp 1, tiền vệ Aebischer của Thụy Sĩ nhận được đường chuyền từ đồng đội. Anh tung ra một cú cứa lòng đẹp mắt từ bên ngoài vòng cấm địa, đưa bóng đi xẻ dọc về góc gần, xé toang mành lưới của thủ môn Hungary.

Thụy Sĩ bước vào giờ nghỉ giải lao với 2 bàn thắng dẫn trước đối thủ.

Bước sang hiệp 2, Hungary dần lấy lại thế trận, chơi ổn định hơn và liên tục ép sân đối phương. Phút 65, Szoboszlai có đường chuyền đẳng cấp vào vòng cấm, Varga kịp lao vào đánh đầu cận thành, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Ở phút bù giờ cuối cùng, tận dụng đường chuyền sai của hậu vệ đối phương, Embolo đã tâng bóng tinh tế qua đầu thủ môn Hungary ấn định tỉ số 3-1.

Sau khi giành về 3 điểm quý giá, Thụy Sĩ vươn lên vị trí thứ 2 bảng A, xếp sau Đức về hiệu số bàn thắng.

Trận đấu tiếp theo của thầy trò Murat Yakin sẽ là cuộc đối đầu với Scotland lúc 2h00 ngày 20/6, trước khi chạm trán Những cỗ xe tăng Đức trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng vào lúc 2h ngày 24/6.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Euro 2024: Thụy Sĩ đánh bại Hungary bằng chiến thắng cách biệt ở trận đấu ra quân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO