Văn hóa - Giải trí

Euro 2024: Những cỗ xe tăng Đức đánh bại Scotland với tỷ số áp đảo

Kỳ Anh 15/06/2024 - 09:36

Hành trình lên ngôi vô địch của đội tuyển Đức được đảm bảo bằng chiến thắng đậm 5-1 trước Scotland.

EURO 2024 mở màn bằng kỷ lục trên sân Allianz Arena (Munich, Đức) sáng 15/6.

Đội tuyển Đức khiến các cổ động viên mãn nhãn bằng chiến thắng ấn tượng trước Scotland. Đây là trận khai mạc EURO có tỷ số cách biệt lớn nhất trong lịch sử giải đấu.

screenshot-2024-06-15-055620.png
Tuyển Đức là làm chủ trận đấu ngay từ những phút đầu tiên.

Ngay từ những phút đầu tiên, đội tuyển Scotland đã không thể đứng vững trước đội hình tấn công của tuyển Đức. Phút thứ 10, Kimmich chuyền ngang và Wirtz băng vào đá nối cực nhanh. Mặc dù đã với được bóng nhưng thủ môn của Scotland không thể cứu thua. Tuyển Đức có bàn thắng đầu tiên.

Chưa đầy 10 phút sau, cách biệt đã được nhân đôi cho Đức. Gundogan chọc khe cho Havertz thoát xuống xâm nhập vòng cấm. Havertz sau đó khống chế rồi chuyền cho Musiala tung cú đá như búa bổ bằng chân phải đánh bại hoàn toàn thủ thành Angus Gunn.

Đến cuối hiệp 1, mọi chuyện hoàn toàn chấm dứt với Scotland khi hậu vệ Ryan Porteous nhận thẻ đỏ trực tiếp do phạm lỗi với Gundogan trong vòng cấm. Đức được hưởng 11 mét và Havertz không mắc sai lầm nào nâng tỷ số lên 3-0.

Sang hiệp 2, Đức vẫn duy trì lối đá tấn công của mình. Sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng bàn thắng thứ 4 cũng đã đến với đội tuyển Đức và lần này người lập công là tiền đạo vào sân thay người Niclas Fullkrug.

Scotland chỉ được hưởng niềm an ủi là một bàn thắng danh dự ở phút thứ 87 khi mà Rudiger đã đốt lưới nhà trong một tình huống lộn xộn.

Cuối cùng, như để tô điểm thêm cho chiến thắng của những Cỗ xe tăng Đức, Emre Can đã lên tiếng với cú sút xa hiểm hóc ấn định chiến thắng 5-1 tưng bừng cho đội chủ nhà trong ngày khai mạc EURO 2024.

Như vậy, Đức đã có khởi đầu cực kỳ suôn sẻ tại EURO 2024, qua đó mở ra nhiều hi vọng ở giải đấu lần này.

Ở lượt trận thứ hai bảng A, Đức sẽ gặp Hungary vào 23h ngày 19/6, trong khi Scotland chạm trán Thụy Sỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Euro 2024: Những cỗ xe tăng Đức đánh bại Scotland với tỷ số áp đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO