Văn hóa - Giải trí

Kết quả Euro 2024: Croatia bất ngờ nhận thất bại 0-3 trước Tây Ban Nha

Kỳ Anh 16/06/2024 - 08:08

Tưởng chừng sẽ là trận thư hùng căng thẳng giữa cả hai đội hàng đầu châu Âu, nhưng bất ngờ Croatia lại để thua một cách chóng vánh với tỉ số 0-3 trước Tây Ban Nha.

Xét trên mặt lực lượng của đôi bên và phong độ hiện tại, sức mạnh của 2 đội là không quá chênh lệch. Trong khi Tây Ban Nha có 2 trận gần nhất giành chiến thắng đậm thì Croatia thậm chí còn sở hữu thành tích tốt hơn thế với 5 trận gần nhất đều thắng.

screenshot-2024-06-16-011815.png
Đội trường Morata là người mở tỉ số cho tuyển Tây Ban Nha.

Trước một Croatia sừng sỏ, nhưng Tây Ban Nha vẫn cho thấy khả năng kiểm soát bóng và sự lấn lướt ngay từ những phút đầu. Họ đã tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng lại chưa thể chuyển hóa chúng thành bàn thắng. Sau đó, Croatia đã có cơ hội gây sức ép ngược lại lên Tây Ban Nha và cả hai đội đều ở thế giằng co.

Bât ngờ vào phút 29, đúng lúc đang có thế trận tốt thì Croatia lại bị thủng lưới. Tây Ban Nha đã bất ngờ tăng tốc và người ghi bàn mở tỉ số cho tuyển Tây Ban Nha không ai khác chính là đội trưởng Morata.

Chỉ 3 phút sau, cách biệt đã được nhân đôi. Lần này Fabian Ruiz đã tự ghi tên mình trên bảng tỷ số. Cầu thủ số 8 này có pha solo trước mặt hàng loạt cầu thủ của Croatia rồi dứt điểm chìm hiểm hóc vào góc phải khung thành.

Tưởng chừng như hiệp một sẽ khép lại với tỷ số 2-0, nhưng Tài năng trẻ Lamine Yamal thực hiện quả treo bóng khó chịu vào vòng cấm để Dani Carvajal như từ dưới đất chui lên đệm bóng tung lưới Croatia. Khép lại hiệp 1 với tỉ số 3-0 dành cho tuyển Tây Ban Nha.

Hiệp 2 bắt đầu với chiến thuật dâng cao đổi hình để tìm kiếm bàn gỡ của Croatia và điều đó đã mang lại cho họ những cơ hội rõ ràng nhưng Croatia lại không tận dụng để chuyển hóa thành bàn thắng.

Đặc biệt là khi Croatia được hưởng một quả phạt đền nhưng Petkovic đã không thể tận dụng thành công đem về bàn thắng danh dự.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-0 nghiêng về phía Tây Ban Nha. Đội bóng đến từ bán đảo Iberia có màn ra quân ấn tượng và tạo lợi thế lớn trong cuộc đua giành vé vượt qua bảng tử thần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết quả Euro 2024: Croatia bất ngờ nhận thất bại 0-3 trước Tây Ban Nha
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO