Kinh tế

Du lịch Phú Quốc đạt hơn 12 tỷ đồng trong 9 tháng qua

PV 04/10/2023 - 07:19

Đảo ngọc Phú Quốc đã đón một lượng lớn du khách với tổng doanh thu du lịch đạt hơn 12.225 tỷ đồng trong 9 tháng qua, tăng gần 118% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo thống kê, trong 9 tháng năm 2023, TP Phú Quốc đã đón hơn 4,7 triệu khách. Những khách đến với đảo ngọc này bao gồm khách nội địa, khách quốc tế nâng tổng doanh thu du lịch trong 9 tháng năm 2023 của thành phố Phú Quốc đạt trên 12.225 tỷ đồng, chiếm hơn 84% tổng doanh thu du lịch-dịch vụ của tỉnh Kiên Giang, tăng gần 118% so với cùng kỳ năm ngoái.

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc dành cho gia đình trọn bộ, chi tiết
Du lịch Phú Quốc tăng trưởng mạnh đạt trên 12 tỷ đồng trong 9 tháng năm 2023 (ảnh minh họa)

Cụ thể số khách đến với thành phố Phú Quốc trong 9 tháng qua chiếm 64,2% tổng lượt khách du lịch đến Kiên Giang, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm 2022; trong đó, khách quốc tế là 470.538 lượt khách, tăng 275,9% (gần 3 lần).

Thành phố Phú Quốc đã tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch bằng nhiều hình thức để thu hút du khách, nhất là kết nối với các tỉnh, thành phố, vùng du lịch trọng điểm trên cả nước và ngoài nước để giới thiệu du lịch đảo ngọc.

Các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn Phú Quốc chú trọng đầu tư phát triển thêm nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch mới phục vụ du khách. Cụ thể, khánh thành Cầu Hôn-Phú Quốc, biểu tượng mới cho du lịch Phú Quốc-Kiên Giang, kết hợp với cáp treo Hòn Thơm, tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch đến đảo ngọc.

Gỏi cá trích và rượu sim Phú Quốc nằm trong top 11 món ăn có giá trị ẩm thực châu Á được Tổ chức Kỷ lục châu Á vinh danh và công nhận tạo thêm cơ hội quảng bá, xúc tiến du lịch Phú Quốc ấn tượng đến khách du lịch.

Tại World Travel Awards khu vực châu Á và châu Đại dương mới đây, Phú Quốc được xướng tên với giải điểm đến du lịch biển, đảo sang trọng hàng đầu châu Á năm 2023. Ngoài ra, ở nội dung cơ sở lưu trú, Phú Quốc có 5 đại diện là những khu nghỉ dưỡng được vinh danh hạng mục dẫn đầu châu Á.

Tuy nhiên, du lịch Phú Quốc vẫn còn nhiều khó khăn. Tình hình thời tiết diễn biến phức tạp do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, bão, gây sóng to, gió lớn dẫn đến nhiều thời điểm tàu, phà không hoạt động. Mưa nhiều kéo dài gây trở ngại cho khách du lịch đến Phú Quốc.

Từ nay đến cuối năm, Phú Quốc tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp thu hút du khách và phát triển du lịch đảo ngọc. Thành phố thực hiện tốt kịch bản tăng trưởng du lịch và chính sách ưu đãi đầu tư, tạo môi trường đầu tư kinh doanh du lịch thuận lợi, thông thoáng, nâng cao chất lượng, đa dạng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách du lịch.

Phú Quốc hỗ trợ, hướng dẫn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp du lịch đầu tư phát triển cơ sở vật chất, xây dựng sản phẩm, dịch vụ du lịch, ứng dụng du lịch thông minh để phục hồi nhanh và phát triển hoạt động du lịch trên đảo.

Đặc biệt, cải thiện, nâng cấp cơ sở, sản phẩm, dịch vụ du lịch và chuẩn bị chu đáo, điều kiện tốt nhất có thể để đón và phục vụ du khách đến Phú Quốc tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng dịp cuối năm 2023, nhất là lễ Giáng sinh, Tết Dương lịch - Chào đón năm mới 2024 và Tết cổ truyền dân tộc Giáp Thìn năm 2024.

Thành phố cùng với ngành chức năng tỉnh dự kiến tổ chức Festival Khinh khí cầu - Dù Lượn Quốc tế; phối hợp đón, tiếp các đoàn Famtrip, Presstrip trong và ngoài nước đến khảo sát, tham quan và trải nghiệm, tìm cơ hội hợp tác phát triển du lịch...

Phú Quốc là điểm đến lý tưởng trên bản đồ du lịch Việt Nam. Hàng năm tại đây luôn có lượng khách tham quan ổn định và có xu hướng tăng mạnh. Hiện địa phương cũng đang triển khai nhiều chính sách thu hút, nhiều chương trình sự kiện nhằm đẩy mạnh sự phát triển ngành du lịch tại đảo ngọc này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du lịch Phú Quốc đạt hơn 12 tỷ đồng trong 9 tháng qua
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO