Kinh tế

Kiên Giang tích cực đầu tư các sản phẩm du lịch hấp dẫn

PV 17/09/2023 - 15:18

Kiên Giang mới đây lại tạo lên một cơn sốt mới trong du lịch chính là việc khánh thành công trình kiệt tác nghệ thuật Cầu Hôn. Đây chính là biểu tượng mới cho du lịch Kiên Giang kết hợp với cáp treo Hòn Thơm đã tạo điểm nhấn thu hút du khách, nhất là khách quốc tế đến với Phú Quốc.

Kiên Giang với đảo ngọc Phú Quốc, với những sự ưu ái của thiên nhiên đã luôn nỗ lực đầu tư, làm mới nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn du khách. Chúng được coi là một trong những yếu tố chính giúp ngành du lịch tỉnh Kiên Giang có sự tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian qua.

Địa điểm du lịch mới cực “độc” - cầu Hôn Phú Quốc
Cầu Hôn - kiệt tác nghệ thuật, biểu tượng du lịch mởi của Phú Quốc (ảnh minh họa)

Địa phương đã có rất nhiều những thay đổi tích cực trong sản phẩm du lịch nhằm thu hút khách đến với Kiên Giang. Có thể kể đến hoạt động biểu diễn, trải nghiệm dù lượn và flyboard tại Mũi Nai, thành phố Hà Tiên; trải nghiệm Du thuyền Nautilus Namaste với tổ hợp vui chơi giải trí trên biển gồm đi bộ dưới đáy biển, khám phá Công viên San Hô, dù bay đáp boong, thuyền thúng đáy kính, dịch vụ nhà hàng cao cấp tại Phú Quốc.

Đó còn là Kiss The Stars - quần thể sân khấu độc đáo bên bờ biển với các show diễn sử dụng công nghệ Vortex - sự kết hợp của lửa, nước và ánh sáng thương hiệu Sun World Phu Quoc tại thị trấn Địa Trung Hải Phú Quốc.

Đặc biệt cầu Hôn tại Phú Quốc - một kiệt tác nghệ thuật, biểu tượng mới cho du lịch Kiên Giang - được khánh thành, kết hợp với cáp treo Hòn Thơm đã tạo điểm nhấn thu hút du khách, nhất là khách quốc tế đến với Phú Quốc. Đây chính là biểu tượng, là điểm thu hút mới của Phú Quốc. Điều đó đã góp phần nâng cao lượt khách du lịch trong và ngoài nước đến với nơi đây ngày một tăng mạnh.

Cùng với việc tung ra những sản phẩm du lịch hấp dẫn, từ đầu năm đến nay, ngành du lịch Kiên Giang đẩy mạnh liên kết, hợp tác với các tỉnh, thành trên cả nước và phối hợp tham gia các chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch, đặc biệt là tại một số thị trường trọng điểm du lịch quốc tế. Qua đó, tỉnh đã giới thiệu, quảng bá những tiềm năng, thế mạnh, tài nguyên du lịch Kiên Giang đến với du khách trong nước và quốc tế.

15 mẫu tranh phong cảnh Phú Quốc đẹp ngất ngây - Tranh AmiA
Lượt khách du lịch đến với Phú Quốc không ngừng tăng cao (ảnh minh họa)

Với những giải pháp đồng bộ, tăng trưởng du lịch của tỉnh Kiên Giang đã bứt phá mạnh mẽ. Theo Sở Du lịch Kiên Giang, trong 9 tháng năm 2023, tỉnh ước đón hơn 7,3 triệu lượt du khách, trong đó, khách quốc tế đạt gần 500.000 lượt, tăng 293,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tổng doanh thu từ dịch vụ du lịch dự tính 9 tháng đầu năm 2023 của tỉnh đạt hơn 14.535 tỷ đồng, tăng 87,9% so với cùng kỳ năm 2022, vượt 11,8% kế hoạch năm.

Để đạt mục tiêu đón hơn 8,6 triệu lượt du khách trong cả năm 2023, trong đó khách quốc tế là 604.792 lượt; tổng doanh thu du lịch 16.574 tỷ đồng, Sở Du lịch Kiên Giang tiếp tục triển khai đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp thực hiện kịch bản tăng trưởng du lịch.

Kiên Giang không ngừng đầu tư các sản phẩm du lịch mới, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng cũng như dịch vụ lưu trú. Chính những điều đó kết hợp cùng cảnh đẹp, cùng nền ẩm thực phong phú đã thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiên Giang tích cực đầu tư các sản phẩm du lịch hấp dẫn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO