Kinh tế

Dự án Khu Công nghiệp Quảng Trị giai đoạn 1 vẫn còn 2,48 ha chưa giải phóng mặt bằng

Vũ Đậu 22/05/2024 - 13:42

Theo đại diện Công ty TNHH Liên doanh Phát triển Quảng Trị (QTIP), nguyên nhân phần diện tích 2,48 ha chưa giải phóng mặt bằng là do các hộ dân chưa đồng ý di dời.

du-an-khu-cong-nghiep-quang-tri.jpg
Phối cảnh dự án Khu công nghiệp Quảng Trị.

Báo cáo Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng tại buổi kiểm tra thực địa tiến độ dự án Khu Công nghiệp Quảng Trị, đại diện Công ty TNHH Liên doanh Phát triển Quảng Trị (QTIP) cho biết, sau khi được UBND tỉnh Quảng Trị cho thuê đất với tổng diện tích 92,38 ha, QTIP đã hoàn thành các thủ tục xin phép xây dựng hạ tầng kỹ thuật; xin phép thi công nút giao; xin phép thi công tuyến cống dẫn nước thải nằm ngoài ranh giới dự án…

Hiện đơn vị đang thi công san nền dự án nhà máy xử lý nước thải công suất 4.000 m3/ngày đêm.

Tính đến hết ngày 14/5/2024, UBND huyện Hải Lăng (tỉnh Quảng Trị) đã ban hành quyết định thu hồi đất với diện tích 96 ha/96,05 ha của giai đoạn 1, phê duyệt kinh phí bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng (GPMB) với tổng giá trị 122,58 tỷ đồng.

QTIP đã chi trả tổng số tiền bồi thường, hỗ trợ để GPMB là 117,96 tỷ đồng cho diện tích 93,57 ha. Phần diện tích còn lại là 2,48 ha chưa giải phóng mặt bằng do các hộ dân chưa đồng ý di dời do chưa thống nhất với phương án hỗ trợ đền bù đã ban hành.

Một số tài sản công trên đất như đường giao thông, hệ thống điện chưa có quyết định về phương án bồi thường.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng lưu ý nhà đầu tư cần sớm có kế hoạch xây dựng các khu nhà ở cho công nhân, người lao động và thiết chế cho công nhân.

Cùng với đó, cần xúc tiến, kêu gọi nhà đầu tư và mời gọi người lao động về quê hương làm việc nhằm sớm lấp đầy các khu công nghiệp trên địa bàn.

Dự án Khu công nghiệp Quảng Trị được thực hiện bởi Công ty TNHH Liên doanh Phát triển Quảng Trị, là liên doanh của Công ty Liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore, Công ty Cổ phần Đô thị Amata Biên Hòa của Thái Lan và Tập đoàn Sumitomo Nhật Bản.

Dự án khởi công tháng 12/2023, tổng vốn đầu tư 2.074 tỷ đồng; trong đó, giai đoạn 1 có quy mô 97,4 ha, vốn đầu tư hơn 504 tỷ đồng.

Dự án có ý nghĩa rất quan trọng trong việc thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Quảng Trị. Khu công nghiệp Quảng Trị sẽ được phát triển trong 12 năm. Khi đi vào hoạt động, dự kiến dự án sẽ tạo việc làm cho 30.000-40.000 lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự án Khu Công nghiệp Quảng Trị giai đoạn 1 vẫn còn 2,48 ha chưa giải phóng mặt bằng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO