Đối tượng nào được cấp mã QR code để di chuyển từ TP Hồ Chí Minh đến các tỉnh thành khác?

T. Trang - T/h | 08/10/2021 08:46

BVCL - Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP Hồ Chí Minh đã có văn bản 10722/SGTVT-VP về việc hướng dẫn đăng ký hỗ trợ di chuyển trong trường hợp cấp thiết. Đối tượng nào được cấp mã QR code để di chuyển từ TP Hồ Chí Minh đến các tỉnh thành khác cụ thể như sau.

Theo nội dung hướng dẫn, người dân có nhu cầu hỗ trợ di chuyển, thực hiện đơn đăng ký hỗ trợ di chuyển trên Cổng thông tin điện tử của Sở Giao thông Vận tải tại địa chỉ https://thongtin-sgtvt.tphcm.gov.vn/dich-vu-cong/dang-ky-di-chuyen.

Đơn đăng ký di chuyển phải được nộp trước thời gian dự kiến di chuyển ít nhất 48 giờ. Trong vòng 48 giờ kể từ thời điểm người dân nhận được thông tin đăng ký thành công của Sở, cơ quan này sẽ phản hồi kết quả giải quyết thông qua địa chỉ mail của người gửi đơn.

1-tpchm-giay-di-duong.jpg
Người dân có nhu cầu di chuyển cấp thiết cần đăng ký để được hỗ trợ. Ảnh minh họa

Trường hợp đơn được chấp thuận, người làm đơn sẽ nhận được file PDF của giấy đề nghị hỗ trợ di chuyển trong trường hợp cấp thiết có mã QR code.

Trường hợp đơn không được chấp thuận, người làm đơn sẽ nhận được phản hồi nguyên nhân không được chấp thuận đơn.

Với những trường hợp được cấp mã QR CODE, người điều khiển phương tiện và người đi cùng phải cam kết và chịu trách nhiệm thực hiện: "Nguyên tắc 5K"; Là người đã khỏi bệnh COVID-19 dưới 180 ngày hoặc đã tiêm chủng ít nhất 1 mũi vaccine và ít nhất 14 ngày sau tiêm (điều kiện này không áp dụng đối với người dân Thành phố Hồ Chí Minh từ các tỉnh, thành phố khác trở về Thành phố Hồ Chí Minh).

Đồng thời, khi di chuyển phải khai báo y tế, khai báo VNEID theo quy định và các giấy tờ chứng minh mục đích di chuyển. Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 còn hiệu lực 72 giờ (kể từ thời điểm lấy mẫu) và một số giấy tờ khác có liên quan.

Đối tượng đề nghị Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ di chuyển trong trường hợp cấp thiết cụ thể như sau:

1. Người đi từ Thành phố Hồ Chí Minh đến các tỉnh, thành phố khác trong một số trường hợp cấp thiết thuộc các trường hợp cụ thể:

- Đưa đón người bệnh hiểm nghèo.

- Đưa đón con nhỏ (< 18="">

- Đưa đón phụ nữ mang thai.

- Tham gia phỏng vấn trước khi đi nước ngoài.

- Tham gia thi tuyển do các cơ sở giáo dục và cơ quan quản lý nhà nước tổ chức

- Thực hiện di chuyển theo yêu cầu của toà án hoặc cơ quan điều tra.

2. Người dân Thành phố Hồ Chí Minh từ các tỉnh, thành phố khác có nguyện vọng trở về Thành phố Hồ Chí Minh thuộc trường hợp:

- Có hộ khẩu thường trú tại Thành phố Hồ Chí Minh;

- Có giấy xác nhận tạm trú tại Thành phố Hồ Chí Minh, giấy xác nhận tạm vắng của địa phương có địa chỉ nơi đến là Thành phố Hồ Chí Minh.

Đối với những trường hợp người đã được sự chấp thuận bằng văn bản của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố nơi đi/nơi đến cho phép đến Thành phố Hồ Chí Minh không thuộc đối tượng cần Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh xác nhận di chuyển.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đối tượng nào được cấp mã QR code để di chuyển từ TP Hồ Chí Minh đến các tỉnh thành khác?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO