Tòa án địa phương

Đoàn Văn phòng Tổng Chưởng lý Thái Lan thăm và làm việc tại TAND TP. Đà Nẵng

Trang Trần 13/09/2023 - 10:27

Chiều 12/9, TAND TP. Đà Nẵng đã có buổi tiếp đoàn Văn phòng Tổng Chưởng lý Thái Lan tới thăm và làm việc.

Đoàn Đại biểu Văn phòng Tổng Chưởng lý Vương quốc Thái Lan do ông Viroj Chatchavalvong, Tổng Thanh tra làm Trưởng đoàn cùng 27 Trợ lý Công tố viên vừa được bổ nhiệm.

Tiếp đoàn có đồng chí Nguyễn Thị Cảnh - Chánh án TAND TP. Đà Nẵng, các đồng chí Trần Đình Quảng, Lê Tự Sinh - Phó Chánh án TAND TP. Đà Nẵng và các đồng chí là lãnh đạo các Tòa chuyên trách, phòng nghiệp vụ và các Thẩm phán của TAND TP. Đà Nẵng.

2.jpg
Chánh án TAND TP. Đà Nẵng giới thiệu tổng quát về hệ thống TAND Việt Nam và TAND TP. Đà Nẵng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chánh án TAND TP. Đà Nẵng Nguyễn Thị Cảnh bày tỏ sự vui mừng khi được tiếp đón đoàn Văn phòng Tổng Chưởng lý Vương quốc Thái Lan đến thăm và làm việc với đơn vị. Qua buổi làm việc sẽ càng thắt chặt mối quan hệ gắn bó, đoàn kết giữa hai nước nói chung và hệ thống tư pháp 2 nước nói riêng.

Đồng chí Nguyễn Thị Cảnh mong rằng 2 nước sẽ tiếp tục phát triển mối quan hệ hợp tác để các cơ quan tư pháp 2 nước được giao lưu, trao đổi và học hỏi kinh nghiệm trong công tác.

1.jpg
ông Viroj Chatchavalvong, Tổng Thanh tra làm Trưởng đoàn, giới thiệu thành đoàn.

Chánh án Nguyễn Thị Cảnh cũng đã trình bày khái quát những nội dung cơ bản về hệ thống tư pháp Việt Nam và vai trò, trách nhiệm của Thẩm phán Việt Nam.

TAND TP. Đà Nẵng là đơn vị TAND cấp tỉnh gồm có 4 Tòa chuyên trách, 3 Phòng nghiệp vụ là Văn phòng, Phòng Tổ chức Cán bộ - Thanh tra & TĐKT và Phòng kiểm tra nghiệp vụ và Thi hành án. TAND TP. Đà Nẵng có 7 TAND quận, huyện trực thuộc.

Lãnh đạo TAND TP. Đà Nẵng gồm Chánh án và 3 Phó Chánh án. TAND hai cấp thành phố hiện có 187 cán bộ công chức: 100 thẩm phán, 4 thẩm tra viên, 65 thư ký, 17 chức danh khác. Riêng Tòa án nhân dân thành phố có 61 biên chế trong đó có 01 thẩm phán cao cấp, 21 thẩm phán trung cấp còn lại là thư ký và các chức danh khác

6.jpg
Trợ lý Công tố viên Thái Lan đặt nhiều câu hỏi về giải quyết xét xử tại tòa án.

Trung bình hằng năm, Thẩm phán TAND hai cấp TP. Đà Nẵng thụ lý và giải quyết, xét xử giải quyết xét xử trên dưới 10.000 vụ việc các loại. Số lượng vụ việc thụ lý có xu hướng gia tăng theo từng năm, từ 10% đến 15%.

Hiện nay, Thẩm phán thực hiện việc xét xử qua hai hình thức đó là trực tiếp và trực tuyến. Công tác giải quyết các loại án luôn đảm bảo đúng quy định pháp luật, chất lượng ngày càng nâng lên…

Sau phần giới thiệu của Chánh án TAND TP. Đà Nẵng, các Trợ lý Công tố viên của Văn phòng Tổng Chưởng lý Thái Lan đặt nhiều câu hỏi về các hoạt động, giải quyết xét xử tại tòa án, vai trò, trách nhiệm của Thẩm phán tại Việt Nam. Quy trình hoạt động tố tụng của từng loại án, phân biệt án treo, cải tạo không giam giữ, hoạt động của luật sư…

3.jpg
4(1).jpg
Lãnh đạo hai bên tặng quà lưu niệm.

Thay mặt Đoàn công tác, ông Viroj Chatchavalvong cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình, chu đáo của lãnh đạo TAND TP. Đà Nẵng dành cho Đoàn. Đồng thời cho biết mục đích chuyến thăm, làm việc của Đoàn tại Đà Nẵng lần này nhằm tăng cường, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa 2 nước.

Mong muốn các Trợ lý Công tố viên mới vừa được bổ nhiệm đợt này có cơ hội nhìn nhận, so sánh hệ thống tư pháp của hai nước Việt Nam và Thái Lan, được trao đổi kinh nghiệm, tìm hiểu pháp luật Việt Nam.

5.jpg
Toàn cảnh buổi làm việc.

Ông Viroj Chatchavalvong tin tưởng mối quan hệ giữa Cơ quan Tổng Chưởng lý Thái Lan với các cơ quan tư pháp Việt Nam nói chung và TAND TP. Đà Nẵng nói riêng sẽ ngày càng chặt chẽ, có hiệu quả trong công tác phòng, chống các loại tội phạm.

Sau buổi làm việc sôi nổi, Lãnh đạo hai bên đã tặng quà và chụp hình lưu niệm, kết thúc tốt đẹp buổi làm việc.

7(1).jpg
Đoàn Văn phòng Tổng Chưởng lý Vương quốc Thái Lan chụp hình lưu niệm cùng Lãnh đạo TAND TP. Đà Nẵng.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đoàn Văn phòng Tổng Chưởng lý Thái Lan thăm và làm việc tại TAND TP. Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO