Tòa án địa phương

TAND huyện Bù Đốp: Trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Trần Lượng 12/09/2023 - 06:00

Ngày 11/9, TAND huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước đã có buổi tuyên truyền Luật Trẻ em và trao quà cho một số học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Buổi tuyên truyền pháp luật được tổ chức tại Trường Tiểu học Tân Thành B và Trường TH&THCS Thanh Hoà, huyện Bù Đốp với hai chủ đề có liên quan đến bạo lực học đường và Luật Trẻ em. Thông qua các tình huống cụ thể, sinh động giúp các em học sinh hiểu thêm về các hành vi có dấu hiệu bạo lực học đường; tuyên truyền về nội dung chính của Luật Trẻ em, hậu quả pháp lý có thể nhận lấy.

1(1).jpg
TAND huyện Bù Đốp phối hợp với Công ty luật Readdle CMX tổ chức buổi tuyên truyền pháp luật và trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Từ đó, các em học sinh có cách phòng tránh và xử lý tình huống khi xuất hiện hành vi bạo lực đối với bản thân hoặc với người khác; thấu hiểu hơn về các quyền của trẻ em, qua đó nhận thức được trách nhiệm của mình đối với gia đình, nhà trường và xã hội.

Cũng nhân dịp năm học mới 2023-2024, nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” của Huyện ủy Bù Đốp, Chánh án TAND huyện Bù Đốp Đoàn Ngọc Thảo đã dẫn đầu đơn vị phối hợp với Công ty luật Readdle CMX cùng trao 50 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục đến trường, mỗi phần quà có trị giá 500.000 đồng.

3.jpg
Đoàn công tác trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu tại buổi trao quà, ông Đoàn Ngọc Thảo chúc mừng thầy cô giáo và các em học sinh chuẩn bị bước vào năm học mới. Thay mặt đơn vị cơ sở, đơn vị đồng hành, đồng chí Chánh án gửi đến các em có hoàn cảnh khó khăn những phần quà nho nhỏ; Tuy giá trị không lớn nhưng đây là tình cảm chân thành đến các em, nhằm động viên, lan tỏa thương yêu để các em có động lực học tập tốt hơn trong năm học mới, Chánh án Đoàn Ngọc Thảo nhấn mạnh.

Đại diện lãnh đạo các trường cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến lãnh đạo và tập thể cán bộ, công chức, người lao động của TAND huyện Bù Đốp, Công ty luật Readdle CMX đã cùng quan tâm, chia sẻ cùng các em học sinh của trường. Mong rằng trong thời gian tới, TAND huyện Bù Đốp sẽ tiếp tục có những hoạt động tuyên truyền pháp luật ý nghĩa, thực tế, sinh động cùng nhiều món quà ý nghĩa như hôm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND huyện Bù Đốp: Trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO