Dịch COVID-19 ở Hải Dương: 'Nhiều bác sĩ xác định không đón Tết cùng gia đình'

T.Anh | 29/01/2021 16:32

BVCL - Sáng 29/1, đoàn công tác của Bộ Y tế tới Trung tâm Y tế TP.Chí Linh, Hải Dương tập huấn cho các cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế công tác điều trị bệnh nhân COVID-19.

Có mặt tại buổi tập huấn, thạc sĩ, bác sĩ Vũ Minh Điền – Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, mặc dù đây là lần đầu tiên điều trị cho bệnh nhân COVID-19, nhưng đội ngũ thầy thuốc của Trung tâm Y tế TP.Chí Linh vẫn rất bình tĩnh, tiếp thu nhanh kỹ năng và quy trình mới.

“Tất cả anh chị em y bác sĩ đều xác định sẽ phải làm việc liên tục nhiều ngày tại bệnh viện, thậm chí không được đón Tết cùng gia đình”, bác sĩ Điền nói.

Dịch COVID-19 ở Hải Dương: 'Nhiều bác sĩ xác định không đón Tết cùng gia đình' - 1

Bác sĩ Vũ Minh Điền – Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương sẽ thiết lập tại Trung tâm Y tế TP.Chí Linh khu hồi sức tích cực (ICU) 20 giường, điều trị cho bệnh nhân COVID-19 nặng. Hiện danh mục máy móc, trang thiết bị y tế, vật tư tiêu hao được lập xong và chuyển tới các cơ quan chức năng.

“Sắp tới, khi máy móc trang thiết bị chuyển tới, chúng tôi sẽ nỗ lực lắp đặt trong thời gian ngắn nhất để đưa ICU vào hoạt động. Việc quan trọng hiện nay là chú ý tới nguyên tắc tổ chức và sắp xếp phòng điều trị. Đồng thời, chúng tôi phải đảm bảo an toàn các chốt chặn, lực lượng nhân viên y tế và bệnh nhân chưa dương tính”, bác sĩ Điền nhấn mạnh.

Hai ca COVID-19 mang thai

Theo thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Trọng Khoa – Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế), tình hình dịch bệnh tại Hải Dương khá phức tạp. Hiện 29 bệnh nhân COVID-19 được đưa về Trung tâm Y tế TP.Chí Linh điều trị hôm qua 28/1. Trong đó 3 ca đáng chú ý gồm 2 phụ nữ mang thai 27 và 34 tuần, cùng 1 người có bệnh lý nền.

Vì vậy ngành y tế đang cố gắng gấp rút chuyển các bệnh nhân âm tính ra khỏi Trung tâm Y tế TP.Chí Linh để cài đặt hệ thống khám chữa, bệnh dành riêng cho bệnh nhân COVID-19. Dự kiến, Trung tâm này có thể tiếp nhận điều trị khoảng 200 bệnh nhân COVID-19.

Dịch COVID-19 ở Hải Dương: 'Nhiều bác sĩ xác định không đón Tết cùng gia đình' - 2

Đội ngũ thầy thuốc của Trung tâm Y tế TP. Chí Linh xác định thời gian tới sẽ phải làm việc liên tục trong nhiều ngày.

TP.Chí Linh đang là tâm dịch trong đợt bùng phát dịch mới. Tính đến thời điểm 12h ngày 29/1, tại Trung tâm Y tế TP. Chí Linh có 29 ca dương tính với SAR-CoV-2 đang được điều trị cách ly ở Khoa bệnh truyền nhiễm. Toàn bộ Trung tâm cũng đã được cách ly nghiêm ngặt theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dịch COVID-19 ở Hải Dương: 'Nhiều bác sĩ xác định không đón Tết cùng gia đình'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO