An toàn giao thông

Đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ Quốc khánh

PV 28/08/2023 11:52

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh, lưu lượng hành khách sẽ tập trung nhiều. Để đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, Tổng Công ty vận tải Hà Nội (Transerco) triển khai kế hoạch vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt tới các đơn vị trực thuộc.

xedin(1).jpg
Transerco yêu cầu các đơn vị đảm bảo bố trí nhân lực, phương tiện dự phòng, sẵn sàng tăng cường giải tỏa hành khách tại các bến xe và trên tuyến khi có yêu cầu

Để đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh, đồng thời đảm bảo tốt an ninh trật tự, an toàn và chấp hành nghiêm túc Luật Giao thông đường bộ trong hoạt động vận tải, Transerco triển khai kế hoạch vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt tới các đơn vị trực thuộc.

Theo đó, trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay kéo dài 4 ngày, người dân sẽ có nhu cầu về quê thăm người thân hoặc đi nghỉ dưỡng dài ngày.

Dự báo lưu lượng khách tại các bến xe của Transerco vào các đợt trước và sau kỳ nghỉ lễ (tức 31/8, 1/9 và 4/9/2023) sẽ tăng cao gấp khoảng 1,5 đến 2 lần so với các dịp cuối tuần.

Cụ thể, trước và sau dịp nghỉ lễ (tức chiều 31/8, sáng 1/9 và 04/9): lưu lượng hành khách tập trung nhiều trên các tuyến xe buýt có điểm đầu cuối, lộ trình kết nối với các bến xe (Bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm, Nước Ngầm, Yên Nghĩa) hoặc các trạm trung chuyển lớn (Long Biên, Cầu Giấy, Nhổn,...) trên địa bàn thành phố.

Trong dịp nghỉ lễ (từ ngày 2/9 đến 4/9), lưu lượng hành khách tập trung nhiều trên các tuyến buýt kết nối với các khu vui chơi, giải trí, các trung tâm thương mại như: công viên Thủ Lệ, công viên Thống Nhất, công viên nước hồ Tây, trung tâm thương mại Aeonmall Long Biên và Hà Đông, Royal City, Times City...

Transerco yêu cầu các đơn vị đảm bảo bố trí nhân lực, phương tiện dự phòng, sẵn sàng tăng cường giải tỏa hành khách tại các bến xe, điểm trung chuyển và trên tuyến khi có yêu cầu; tăng cường công tác bảo dưỡng sửa chữa, tân trang, vệ sinh phương tiện, đảm bảo chất lượng, kỹ thuật để phương tiện vận hành tốt khi ra hoạt động trên tuyến;

Tuyên truyền, tập huấn nâng cao chất lượng phục vụ, hành vi thái độ ứng xử của lái xe, nhân viên bán vé nhằm duy trì, nâng cao chất lượng dịch vụ; thực hiện nghiêm túc nội quy, quy chế vận hành buýt của Tổng Công ty; không sử dụng rượu bia; đảm bảo lái xe an toàn; phục vụ hành khách chu đáo, thân thiện và tận tuỵ; chấp hành nghiêm chỉnh Luật Giao thông đường bộ.

Kế hoạch chạy xe dịp nghỉ lễ Quốc khánh thực hiện theo biểu đồ hiện hành (ngày 1/9 và 2/9 thực hiện theo chỉ tiêu biểu đồ ngày thường; ngày 3/9 thực hiện theo chỉ tiêu biểu đồ ngày Chủ nhật).

Đối với các ngày cao điểm (ngày 31/8 và ngày 4/9) chuẩn bị sẵn các điều kiện (về nhân lực và phương tiện) để sẵn sàng tăng cường, giải tỏa hành khách tại các bến xe, trạm trung chuyển… khi có nhu cầu và yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ Quốc khánh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO