Tòa án địa phương

Đảng ủy TAND cấp cao tại Đà Nẵng sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm 2023

Trang Trần 11/07/2023 - 06:23

Chiều 10/7, Đảng ủy TAND cấp cao tại Đà Nẵng tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm 2023. Đồng chí Nguyễn Văn Bường, Bí thư Đảng ủy, Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị còn có các đồng chí Phó Chánh án, các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ TAND cấp cao tại Đà Nẵng cùng toàn thể Đảng viên thuộc Đảng bộ tham dự.

tacc-hoinghi-dang-1.jpg
Đồng chí Nguyễn Văn Bường, Bí thư Đảng ủy, Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng phát biểu tại Hội nghị sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm 2023.

Theo báo cáo, trong 6 tháng đầu năm 2023, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy TANDTC, sự phối hợp chặt chẽ giữa Đảng ủy với lãnh đạo cơ quan, với sự quyết tâm phấn đấu của từng Đảng viên, Đảng bộ TAND cấp cao tại Đà Nẵng đã đạt được những kết quả đáng kể.

Các Chi bộ đã đi vào nề nếp trong việc sinh hoạt các chuyên đề và sinh hoạt thường kỳ theo quy định. Đặc biệt, hình thức sinh hoạt chuyên đề được các Chi bộ triển khai thực hiện phong phú; công tác phát triển Đảng viên trong toàn Đảng bộ được thực hiện tốt. Toàn thể Đảng viên đã có ý thức trách nhiệm đối với việc thực hiện các nhiệm vụ chức trách được giao.

Tập thể lãnh đạo và Đảng ủy TAND cấp cao tại Đà Nẵng luôn xác định công tác xét xử là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, do vậy, tập trung chỉ đạo, quán triệt thông qua các cuộc họp giao ban cũng như cuộc họp của BCH Đảng bộ, của các Chi bộ hàng tháng về nâng cao tinh thần trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên, khắc phục những khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Về công tác chuyên môn, đơn vị đã đạt được nhiều kết quả khả quan. Đặc biệt, công tác xét xử trực tuyến (tính đến ngày 15/6/2023), đơn vị đã xét xử trực tuyến được gần 600 vụ án các loại, là đơn vị dẫn đầu cả nước về xét xử trực tuyến và đến nay vẫn dẫn đầu với số lượng án xét xử trực tuyến cách biệt lớn so với các TAND khác.

Đảng ủy, lãnh đạo cơ quan đã thường xuyên chỉ đạo, quán triệt, thực hiện nghiêm túc các chương trình, kế hoạch theo chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với cán bộ, công chức, người lao động trong toàn đơn vị.

100% đảng viên, công chức TAND cấp cao tại Đà Nẵng tham gia học tập, quán triệt Nghị quyết số 27-NQ/TW nghiêm túc tại các hội nghị trực tuyến, trực tiếp hoặc được quán triệt bằng hình thức gửi văn bản qua email của đơn vị.

Đảng viên thực hiện nghiêm túc việc cam kết học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2023 và Chuyên đề năm 2023 “Tăng cường tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của cơ quan”.

Đảng ủy và lãnh đạo cơ quan luôn chú trọng xây dựng khối đoàn kết nội bộ, thống nhất cao trong các hoạt động; vận động Đảng viên tích cực tham gia các hoạt động của Đảng bộ, của TANDTC và hoạt động chính trị, xã hội tại địa phương nơi cư trú; thực hiện tốt quy chế dân chủ trong cơ quan; có ý thức đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tham ô, lãng phí, quan liêu và các biểu hiện tiêu cực khác. Trong toàn Đảng bộ không có cán bộ, Đảng viên có biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống, phẩm chất chính trị.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Đảng bộ đã thực hiện đúng quy định về chuyển đảng chính thức 6 đảng viên dự bị. Chỉ đạo các Chi bộ theo dõi, bồi dưỡng quần chúng để thực hiện công tác phát triển đảng viên.

tacc-hoinghi-dang-3.jpg
Toàn cảnh Hội nghị sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm 2023.

Trong 6 tháng cuối năm 2023, đồng chí Nguyễn Văn Bường, Bí thư Đảng ủy, Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng nhấn mạnh các nhiệm vụ công tác trọng tâm mà Đảng ủy và lãnh đạo TAND cấp cao tại Đà Nẵng thực hiện. Trong đó, quán triệt và thực hiện quyết liệt 14 giải pháp đột phá của TANDTC để nâng cao chất lượng xét xử; đồng thời đề ra những giải pháp khắc phục các hạn chế, thiếu sót của năm trước, tập trung giải quyết những vấn đề nổi cộm mà thực tiễn đang đặt ra đối với Tòa án.

Đảng viên trong Đảng bộ phải gương mẫu trong việc chấp hành kỷ luật lao động, cải tiến lề lối, tác phong làm việc, nâng cao văn hóa công sở.

Tiếp tục triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, nhất là nội dung liên quan đến công tác tư pháp. Chỉ đạo nâng cao chất lượng hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nhất là thực hiện nghiêm túc việc học tập, quán triệt và cụ thể hóa, xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện các Nghị quyết của Đảng ủy cấp trên.

Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng ủy cấp trên cho toàn thể Đảng viên, công chức và Chỉ thị về việc tiếp tục “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Kết luận số 21-KL/TW ngày 25/10/2021 của Ban chấp hành Trung ương về Kết luận Hội nghị lần thứ 4 BCH Trung ương Đảng khóa XIII về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; ngăn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. …

Tiếp tục củng cố, kiện toàn đội ngũ cán bộ, lãnh đạo quản lý nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý tại các Tòa chuyên trách, phòng nghiệp vụ đảm bảo đủ chỉ tiêu, biên chế được phân bổ, đảm bảo tại các đơn vị trực thuộc có đủ cán bộ lãnh đạo, quản lý để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, chỉ tiêu công tác được giao.

Thực hiện tốt Nghị quyết của Đảng ủy TAND cấp cao tại Đà Nẵng nhiệm kỳ 2020 - 2025 về tăng cường công tác phát triển Đảng viên mới. Triển khai việc thực hiện chất lượng sinh hoạt Chi bộ theo Chỉ thị số 10-CT/TW của Ban Bí thư và chất lượng Chi bộ theo tinh thần Nghị quyết của Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương.

Đồng chí Bí thư Đảng ủy đề nghị các Đảng viên luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, xây dựng mối đoàn kết nội bộ, trong những tháng cuối năm tăng tốc công tác xét xử, đặc biệt là xét xử trực tuyến, luôn xác định công tác xét xử là nhiệm vụ chính trị trọng tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng ủy TAND cấp cao tại Đà Nẵng sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO