Tòa án địa phương

TAND huyện Như Xuân nhận danh hiệu "Đơn vị đạt chuẩn văn hóa"

Thành Phan 29/03/2024 - 19:19

Chiều 28/3, TAND huyện Như Xuân (tỉnh Thanh Hóa) đã tổ chức lễ nhận danh hiệu "Đơn vị đạt chuẩn văn hóa" giai đoạn 2019 - 2023, do Liên đoàn Lao động tỉnh trao tặng.

Tham dự có ông Đoàn Đức Lưu, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Như Xuân; ông Ngô Công Tuấn, Chánh án TAND huyện, cùng toàn thể cán bộ, công chức, người lao động TAND huyện Như Xuân.

tandnhuxuan.jpg
TAND huyện Như Xuân nhận danh hiệu "Đơn vị đạt chuẩn văn hóa" giai đoạn 2019 - 2023.

Tại buổi lễ, ông Ngô Công Tuấn, Chánh án TAND huyện Như Xuân, đã trình bày báo cáo kết quả xây dựng đơn vị văn hóa xuất sắc giai đoạn 2019 - 2023.

Theo đó, TAND huyện Như Xuân, đã tổ chức phát động các phong trào thi đua về chuyên môn nghiệp vụ giải quyết các loại vụ án đạt kết quả cao.

Việc xét xử các vụ án hình sự đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không xét xử oan hay bỏ lọt tội phạm, hình phạt áp dụng đối với từng bị cáo là thỏa đáng vừa mang tính chất răn đe giáo dục và phòng ngừa tội phạm nói chung nhưng thể hiện được tính nhân đạo của pháp luật.

Ngoài ra, đơn vị đã tổ chức xét xử trực tuyến 3 vụ án hình sự góp phần giáo dục pháp luật, đấu tranh phòng chống tội phạm, nhằm từng bước ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác xét xử của Tòa án.

Các vụ án dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh thương mại, lao động và hành chính đảm bảo khách quan toàn diện, áp dụng đúng pháp luật.

Thời gian tới, TAND huyện Như Xuân sẽ tiếp tục củng cố vững chắc và phát triển thành quả đã đạt được trong phong trào xây dựng đời sống văn hóa, tiếp tục xây dựng đơn vị ngày càng phát triển. Đồng thời đẩy mạnh thực hiện phong trào xây dựng đời sống văn hóa lồng ghép với Chỉ thị 05-CT/TW; thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, tạo động lực hoàn thành tốt nhiệm vụ…

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đoàn Đức Lưu, Chủ tịch LĐLĐ huyện Như Xuân đánh giá cao mọi mặt công tác mà TAND huyện Như Xuân đã đạt được. Và mong muốn cán bộ công chức trong đơn vị tiếp tục hướng tới những giá trị văn hóa, đoàn kết thống nhất, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần vào xây dựng Nhà nước pháp quyền của dân, do dân và vì dân.

Tại buổi lễ, đại diện LĐLĐ huyện Như Xuân đã công bố và trao quyết định công nhận "Đơn vị đạt chuẩn văn hóa" giai đoạn 2019 - 2023 dành cho TAND huyện Như Xuân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND huyện Như Xuân nhận danh hiệu "Đơn vị đạt chuẩn văn hóa"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO