Tòa án địa phương

TAND huyện Quan Sơn tổ chức xét xử lưu động 2 vụ án về ma túy

Nguyễn Sự 12/04/2024 - 10:54

TAND huyện Quan Sơn (tỉnh Thanh Hóa) vừa tổ chức phiên tòa xét xử lưu động hai vụ án hình sự “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Phiên tòa lưu động được tổ chức tại nhà thi đấu của Trường THPT Quan Sơn đã thu hút hàng trăm học sinh và người dân tham dự.

luu_dong1.jpg
Phiên tòa lưu động được tổ chức tại nhà thi đấu của Trường THPT Quan Sơn, huyện Quan Sơn đã thu hút hàng trăm học sinh và người dân tham dự.

Vụ án thứ nhất, bị cáo Lê Doãn Thành (SN 1981, ở thôn 1, xã Thọ Thanh, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa) bị truy tố về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” theo quy định tại điểm c, khoản 1, Điều 249 BLHS.

Theo cáo trạng, ngày 13/10/2023, Lê Doãn Thành bị bắt quả tang khi đang tàng trữ 2,31 gam heroin. Thành khai nhận mua của một người đàn ông (chưa rõ nhân thân, địa chỉ) với số tiền 1 triệu đồng với mục đích để sử dụng.

luu_dong2.jpg
Các bị cáo tại phiên tòa lưu động.

Vụ án thứ hai, xét xử các bị cáo Hà Đình Khởi (SN 2004), Vi Đại Nhương (SN 1989), Sung Văn Chứ (SN 1985), Hà Ngọc Tuyển (SN 2000) và Vi Thanh Long (SN 1997, cùng trú tại huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa) về tội “Tàng trữ trái phép và mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, vào lúc 23 giờ 30 phút ngày 4/10/2023, trong khi đang tuần tra bảo đảm an ninh trật tự tại khu vực bản Bo Hiềng, xã Na Mèo, tổ công tác của Công an huyện Quan Sơn đã bắt quả tang Hà Đình Khởi, và Vi Đại Nhương đang tàng trữ 1 bọc nilon bên trong có chứa 15 viên nén màu hồng loại methamphetamine.

Cùng thời gian trên, Sung Văn Chứ, Hà Ngọc Tuyển, Vi Thanh Long đã đến Cơ quan điều tra Công an huyện Quan Sơn đầu thú về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Trong vụ án này, Vi Thanh Long bị bệnh và đã chết tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc ngày 9/1/2024, Cơ quan CSĐT Công an huyện Quan Sơn đã ra quyết định đình chỉ bị can đối với Vi Thanh Long.

luu_dong.jpg
Lãnh đạo TAND huyện Quan Sơn và VKSND huyện Quan Sơn tham dự phiên tòa.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội và mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, lời khai của các bị cáo và kết quả tranh tụng tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lê Doãn Thành 22 tháng tù, Sung Văn Chứ 11 năm 6 tháng tù, Hà Ngọc Tuyển 58 tháng tù, Hà Đình Khởi 34 tháng tù và Vi Đại Nhương 24 tháng tù.

luu_dong5.jpg
HĐXX tại phiên tòa xét xử lưu động.
luu_dong4.jpg
Trợ giúp viên pháp lý tham gia bào chữa cho các bị cáo.

Trong quá trình xét xử, HĐXX và các Kiểm sát viên đã chủ động phổ biến các quy định của pháp luật, luật phòng chống ma túy và tác hại, hệ lụy khi sử dụng ma túy, qua đó giúp người dân, đặc biệt là các em học sinh hiểu rõ hơn các quy định của pháp luật, nguyên nhân, thủ đoạn phạm tội, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và tích cực đấu tranh phòng chống tội phạm nói chung và tội phạm ma túy nói riêng trên địa bàn huyện miền núi Quan Sơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND huyện Quan Sơn tổ chức xét xử lưu động 2 vụ án về ma túy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO