Tòa án nhân dân

Đại hội Công đoàn TAND cấp cao tại Hà Nội nhiệm kỳ 2023 - 2028

Mai Đỉnh 06/05/2023 - 07:27

Ngày 5/5, TAND cấp cao tại Hà Nội tổ chức Đại hội Công đoàn Khóa II, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Thẩm phán TANDTC Lương Ngọc Trâm, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nữ công Công đoàn TANDTC dự và chỉ đạo Đại hội.

Đại hội Công đoàn TAND cấp cao tại Hà Nội khóa II, nhiệm kỳ 2023-2028 đã tổng kết đánh giá phong trào công chức, viên chức, người lao động và hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2015-2022, đề ra phương hướng nhiệm vụ Công đoàn trong nhiệm kỳ 2023-2028 và bầu ra Ban Chấp hành công đoàn khóa mới để lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028.

tand-cc-tai-hn4.jpg
Thẩm phán TANDTC Lương Ngọc Trâm, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nữ công Công đoàn TANDTC phát biểu tại Đại hội.

Cụ thể, nhiệm kỳ vừa qua, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy cơ quan và Công đoàn TANDTC, sự nỗ lực của Ban Chấp hành công đoàn TAND cấp cao tại Hà Nội nên các chỉ tiêu trong Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2015-2022 cơ bản đạt và vượt kế hoạch đề ra, trong đó có một số điểm nhấn đáng chú ý trong nhiệm kỳ vừa qua như: Về vai trò đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn. Vận động công chức và người lao động thực hiện tốt vai trò tham mưu để xây dựng chủ trương, đường lối, chế độ chính sách của cơ quan; công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức và người lao động; Công đoàn tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, tổ chức công đoàn cơ sở trong sạch, vững mạnh; công tác nữ công, công tác tài chính, công tác kiểm tra Công đoàn...

tand-cc-tai-hn3.jpg
Đồng chí Lương Ngọc Trâm và đồng chí Nguyễn Xuân Tĩnh, Bí thư Đảng ủy, Chánh án TAND cấp cao tại Hà Nội chụp ảnh với Ban Chấp hành Công đoàn TAND cấp cao tại Hà Nội khóa II, nhiệm kỳ 2023-2028.

Trong đó, Ban Chấp hành Công đoàn đơn vị luôn phối hợp chặt chẽ với thủ trưởng cơ quan, các tổ chức đoàn thể khác thường xuyên quan tâm, chăm lo cho đoàn viên trên các lĩnh vực công tác, đời sống vật chất, tinh thần, chế độ chính sách… Hàng năm, phối hợp với thủ trưởng cơ quan tổ chức hội nghị công chức, người lao động, đây là hoạt động chính trị, dân chủ, rộng rãi, là diễn đàn để mọi công chức, người lao động bày tỏ tâm tư, nguyện vọng và để thủ trưởng đơn vị lắng nghe những đề nghị chính đáng về quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đến công việc, đến chế độ chính sách của công chức và người lao động trong cơ quan.

Công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên đã được tiến hành thường xuyên với nhiều nội dung, hình thức đa dạng. Công đoàn cơ quan đã bám sát các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, cơ quan để phối hợp cùng Đảng ủy, lãnh đạo xây dựng chương trình, kế hoạch tuyên truyền phù hợp cho công chức và người lao động trong cơ quan.

Các đoàn viên công đoàn được kết nạp đảng, chuyển đảng chính thức đã trở thành những hạt nhân với vai trò tiên phong, gương mẫu, có tác dụng khích lệ những đoàn viên ưu tú khác tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu được kết nạp vào Đảng. Ban Chấp hành Công đoàn luôn chú trọng đến công tác phát triển Đảng, luôn tạo điều kiện thuận lợi và tốt nhất cho các công đoàn viên ưu tú phấn đấu để được đứng trong hàng ngũ của Đảng; Ban nữ công Công đoàn TAND cấp cao tại Hà Nội đã phối hợp cùng Ban vì sự tiến bộ của Phụ nữ tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa cho nữ công chức và người lao động...

tand-cc-tai-hn5.jpg
Quang cảnh Đại hội

Xuất phát từ chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, phát huy những thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ 2015-2022, Ban Chấp hành Công đoàn TAND cấp cao tại Hà Nội đề ra phương hướng trọng tâm công tác công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028 như sau: Tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Công đoàn TAND cấp cao tại Hà Nội đối với các Tổ Công đoàn trực thuộc thông qua việc xây dựng các kế hoạch, chương trình công tác hàng quý, hàng năm của Ban Chấp hành Công đoàn một cách khoa học; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, các Tổ công đoàn trực thuộc vững mạnh, toàn diện.

Tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động công đoàn nhằm thu hút đông đảo đoàn viên tham gia vào các hoạt động công đoàn; đẩy mạnh các hoạt động xã hội của Công đoàn TAND cấp cao tại Hà Nội, trên cơ sở đó thắt chặt mối quan hệ giữa đoàn viên với tổ chức công đoàn và giữa tổ chức Công đoàn cơ quan với các tổ chức Công đoàn khác và với xã hội.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Thẩm phán TANDTC Lương Ngọc Trâm, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nữ công Công đoàn TANDTC ghi nhận đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực của Ban Chấp hành Công đoàn và toàn thể đoàn viên, người lao động TAND cấp cao tại Hà Nội, sự nỗ lực cố gắng đó đã góp phần củng cố, nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn, đóng góp quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của TANDTC, trên cơ sở đó hàng năm có nhiều cá nhân đã được Công đoàn TANDTC ghi nhận, khen thưởng.

Thẩm phán Lương Ngọc Trâm cũng đề nghị, trên cơ sở đánh giá về những hạn chế trong nhiệm kỳ vừa qua, Ban Chấp hành Công đoàn TAND cấp cao tại Hà Nội nhiệm kỳ mới cần tiếp tục nghiên cứu và phát động mạnh mẽ các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngay từ đầu nhiệm kỳ; động viên cán bộ, công chức, viên chức, người lao động không ngừng học tập, nâng cao trình độ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu đổi mới và hội nhập; đặc biệt, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động Công đoàn để hoạt động thiết thực hơn nữa...

Bên cạnh đó, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, góp phần thực hiện tốt các chế độ, chính sách, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho đoàn viên và người lao động.

Đồng thời, Thẩm phán Lương Ngọc Trâm cũng có ý kiến góp ý đối với những nhiệm vụ, chỉ tiêu đề ra tại Nghị quyết của Đại hội.

tand-cc-tai-hn2.jpg
Đồng chí Nguyễn Thế Lệ, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh án TAND cấp cao tại Hà Nội được bầu làm Chủ tịch Công đoàn TAND cấp cao tại Hà Nội khóa II, nhiệm kỳ 2023-2028.

Cũng tại Đại hội, Thẩm phán TANDTC Lương Ngọc Trâm đã trao tặng Giấy khen của Công đoàn TANDTC cho các cá nhân đã có thành tích cao trong nhiệm kỳ 2017-2022.

Đại hội đã nhất trí thông qua Nghị quyết Đại hội công đoàn với những mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể phù hợp với tình hình thực tiễn hoạt động cơ quan cũng như tình hình công chức, người lao động và hoạt động công đoàn trong những năm tới. Theo đó, Đại hội kêu gọi toàn thể đoàn viên và người lao động công đoàn TAND cấp cao tại Hà Nội nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc thực hiện nghị quyết Đại hội, quyết tâm đổi mới và sáng tạo trong hoạt động công đoàn; tập trung tổ chức tuyên truyền, phổ biến nhanh và sâu rộng về kết quả thành công của đại hội và tổ chức các phong trào thi đua, lao động sáng tạo, tiết kiệm, hiệu quả, nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan, góp phần xây dựng đẩy mạnh hoạt động cải cách Tư pháp của hệ thống TAND ngày một phát triển.

tand-cc-tai-hn6.jpg
Thẩm phán TANDTC Lương Ngọc Trâm trao tặng Giấy khen của Công đoàn TANDTC cho các cá nhân đạt thành tích trong nhiệm kỳ 2017-2022.

Đại hội đã nhất trí bầu 7 đồng chí vào Ban Chấp hành Công đoàn TAND cấp cao tại Hà Nội Khóa II, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đồng chí Nguyễn Thế Lệ, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh án TAND cấp cao tại Hà Nội được bầu làm Chủ tịch Công đoàn TAND cấp cao tại Hà Nội Khóa II, nhiệm kỳ 2023-2028. 

Đại hội cũng bầu ra 5 đồng chí đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết dự Đại hội đại biểu Công đoàn TANDTC, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

tand-cc-tai-hn1.jpg
Đồng chí Nguyễn Thế Lệ tặng hoa tri ân các Ủy viên Ban Chấp hành cũ không tham gia khóa mới.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại hội Công đoàn TAND cấp cao tại Hà Nội nhiệm kỳ 2023 - 2028
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO