Đại ca giang hồ Trưởng "Hàng" cùng đàn em lĩnh án

Tiểu Anh| 03/12/2021 16:14

BVCL - Phiên tòa xét xử Trưởng "Hàng" cùng đàn em về hành vi đánh người, ném chất bẩn để đòi nợ thuê.

Ngày 2/12, TAND TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Hoàng Văn Trưởng (tức Trưởng "Hàng", 37 tuổi, trú đường Ngô Quyền, TP. Hải Dương) 46 tháng tù về tội Gây rối trật tự công cộng.

truong_hang_linh_46_thang_tu_23_173245.jpg
Các bị cáo tại phiên tòa

Ngoài ra, 6 bị cáo là đàn em của Trưởng lĩnh 7 đến 40 tháng tù về cùng tội danh.

Hồ sơ bản cáo trạng thể hiện, chiều 30/12/2020, nhóm 3 người quê Thái Nguyên đến quán hát karaoke trên khu vực đường Ngô Quyền nhưng đi nhầm vào nhà của Trưởng. Tại đây, giữa 2 bên xảy ra mâu thuẫn. Trưởng cùng 3 đàn em đánh nhau với nhóm đối phương.

Cáo trạng của phiên tòa cũng đề cập đến một vụ gây rối trật tự xảy ra tại một trường mầm non tư thục ở TP. Hải Dương. Trưởng được ủy quyền để đòi chủ cũ ngôi trường này món nợ hơn 17 tỷ đồng cho một người phụ nữ.

Từ ngày 12/9-24/11/2020, Trưởng cùng đàn em đã ném, đổ chất bẩn và dùng bình sơn phun chữ vào cửa cuốn, tường, sân trường để gây sức ép. Sự việc gây hoang mang, lo sợ cho cán bộ, giáo viên, trẻ em và phụ huynh.

Ngày 20/1, Công an tỉnh Hải Dương ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Hoàng Văn Trưởng và nhóm đàn em về các tội Cưỡng đoạt tài sản, Làm giả, sử dụng giấy tờ, tài liệu của cơ quan, tổ chức và Gây rối trật tự công cộng.

Quá trình điều tra, công an xác định Trưởng cùng đồng bọn có hành vi đe dọa, gây sức ép để buộc các tổ chức, cá nhân hoạt động trong các lĩnh vực thu gom rác thải, phế liệu, xử lý môi trường phải nộp tiền hàng tháng.

Nhóm này còn gây thương tích, hủy hoại tài sản, bắt giữ người trái pháp luật để đòi nợ thuê, hoặc ép người nợ tiền phải nhượng lại tài sản cầm cố, thế chấp. Ngoài ra, băng nhóm này cũng nhận chạy án hoặc môi giới giải quyết các vụ việc phức tạp.

Thời gian tới, TAND tỉnh Hải Dương sẽ đưa ra xét xử Trưởng "Hàng" và đồng phạm về các tội danh còn lại nêu trên.

Được biết, Trưởng "Hàng" là đại ca giang hồ khét tiếng ở Hải Dương. Từ năm 2005 đến nay, đối tượng này đã 3 lần đi tù về tội Gây rối trật tự công cộng và Bắt giữ người trái pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại ca giang hồ Trưởng "Hàng" cùng đàn em lĩnh án
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO