Có nên đầu tư khi giá vàng "biến hóa" linh hoạt?

13/10/2020 06:02

(BVCL) Nhiều chuyên gia nhận định, việc tăng chiều mua vào rồi giảm chiều bán ra cho giá vàng đang kích thích nhu cầu đầu tư của người dân.

Giá vàng mua vào cao hơn giá bán ra

Vào lúc 11h30 hôm nay (12/10), tại thị trường Hà Nội, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,95 - 56,47 triệu đồng/lượng.

Tại TP.HCM, giá vàng SJC được doanh nghiệp niêm yết giao dịch ở mức 56 triệu đồng/lượng - 56,45 triệu đồng/lượng, cũng tăng nhẹ chiều mua vào 50.000 đồng/lượng nhưng giữ nguyên chiều bán ra so với chốt phiên cuối tuần trước.

Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cũng giữ nguyên giá vàng SJC so với chốt phiên cuối tuần qua. Hiện giá vàng được niêm yết ở mức 55,9 - 56,4 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giới quan sát thị trường cho biết, mấy phiên gần đây, giá vàng SJC chiều mua vào thường được doanh nghiệp điều chỉnh tăng so với chiều bán ra nhằm khuyến khích nhu cầu đầu tư của người dân.

Các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, nhà đầu tư và người dân nên cân nhắc trước khi giao dịch, thường xuyên theo dõi giá vàng trên các kênh chính thống để có quyết định đúng đắn nhất.

Có nên đầu tư khi giá vàng biến hóa linh hoạt? - Ảnh 1.

Giá vàng mua vào đang cao hơn giá bán ra. (Ảnh: NLĐ)

Giá vàng thế giới giảm trong phiên đầu tuần

Giá vàng châu Á giảm trong phiên giao dịch sáng ngày 12/10, sau khi chạm mức cao nhất 3 tuần qua khi đồng USD mạnh lên và các cuộc đàm phán về một gói kích thích kinh tế mới của Mỹ rơi vào tình trạng bế tắc.

Cụ thể, giá vàng giao ngay giảm 0,2% xuống 1.932,70 USD/ounce, còn giá vàng Mỹ kỳ hạn giảm 0,3%, xuống còn 1.932,70 USD/ounce. Trong khi đó, chỉ số đồng USD tăng 0,1% so với các đồng tiền chủ chốt khác, khiến vàng trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ đồng tiền khác.

Giá vàng điều chỉnh giảm nhẹ trong bối cảnh bầu cử đầy bất ổn tại Mỹ, đồng USD suy giảm do giới đầu tư hy vọng ngày một lớn về khả năng Mỹ sẽ tung gói kích thích kinh tế mới.

Khảo sát về giá vàng tuần này của Kitco với 17 chuyên gia trên phố Wall, 13 người dự báo vàng sẽ tăng giá, chỉ có 1 người cho rằng giá vàng giảm và 3 người dự báo giá vàng sẽ đi ngang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có nên đầu tư khi giá vàng "biến hóa" linh hoạt?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO