Chủ tịch nước: TP Hồ Chí Minh đã qua đỉnh dịch nhưng không được chủ quan

T. Anh T/h| 09/10/2021 18:18

BVCL - Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc lưu ý dù đỉnh dịch COVID-19 tại TP.HCM đã qua nhưng phía trước vẫn còn rất nhiều việc phải làm để khắc phục hậu quả do đại dịch gây ra.

Sáng 9/10, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hồ Chí Minh tiếp xúc cử tri ngành y tế Thành phố theo hình thức trực tuyến.

vnapotalchutichnuocnguyenxuanphuctiepxuccutrichuyendenganhytethanhphohochiminh5708305-16337577348011791457309.jpg
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại điểm cầu Hà Nội. (Ảnh: TTXVN)

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ những mất mát, đau thương quá to lớn của nhân dân TP Hồ Chí Minh, đồng thời cảm ơn và bày tỏ cảm thông sâu sắc đối với 200.000 cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế tăng cường và ở Thành phố ngày đêm chăm sóc người bệnh COVID-19 trong gần 4 tháng qua. Trong đó, nhiều người đã hy sinh, nhiều tấm gương làm việc tận tuy, xả thân làm lay động lòng người, được xã hội trân trọng, tôn vinh và cảm ơn.

Đánh giá về những nỗ lực phòng, chống dịch vừa qua tại TP Hồ Chí Minh, Chủ tịch nước cho biết, đợt dịch thứ tư TP đã huy động một nguồn lực rất lớn với 536 trạm y tế lưu động được thành lập; mạng lưới thu dung điều trị của 144 bệnh viện, trong đó, có 32 bệnh viện dã chiến trên khắp các quận huyện với gần 60 nghìn giường bệnh; 1.533 đội lấy mẫu xét nghiệm; lực lượng trực tiếp tham gia phòng chống dịch lên tới gần 200.000 người. Hiện vẫn có trên 20.000 bệnh nhân đang phải điều trị tại bệnh viện, trên 22.000 người điều trị tại nhà.

Dù thời điểm này, TP Hồ Chí Minh đã vượt qua đỉnh dịch, đã vượt qua khó khăn gian khổ để đưa cuộc sống dần trở lại bình yên nhưng Chủ tịch nước nhấn mạnh, không được chủ quan vì số người tử vong còn lớn, số người bị nặng còn nhiều. Chính vì vậy, lãnh đạo TP, các chiến sĩ áo trắng và lực lượng phòng chống dịch vẫn đang ngày đêm miệt mài chăm sóc sức khỏe của nhân dân.

Cũng tại buổi tiếp xúc, các bác sĩ đã kiến nghị cần đẩy nhanh việc tiêm phòng COVID-19 cho trẻ em, thay đổi chính sách chi trả bảo hiểm y tế cho bệnh nhân COVID-19, đặc biệt là sau đại dịch Nhà nước phải tăng đầu tư cho cấp cứu ngoại viện, cho y tế cơ sở, bác sỹ gia đình và hồi sức cấp cứu.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước: TP Hồ Chí Minh đã qua đỉnh dịch nhưng không được chủ quan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO