Đời sống

Cảnh giác tour du lịch tự phát tại các "đảo hoang" trên Vịnh Hạ Long

PV 25/07/2023 - 11:20

UBND TP. Hạ Long đề nghị người dân, du khách cảnh giác trước thông tin về tour du lịch tự phát đến các "đảo hoang" trên Vịnh khi chưa được cơ quan quản lý nhà nước cho phép khai thác hoạt động du lịch...

Cụ thể, những ngày qua trên các mạng xã hội Facebook, Tiktok xuất hiện nhiều thông tin về tình trạng khách du lịch thuê tàu, thuyền, cano thực hiện các tour du lịch tự phát đến khu vực đảo trên Vịnh Hạ Long.

Đáng chú ý, những đảo này chưa được cơ quan quản lý nhà nước cho phép khai thác hoạt động du lịch (các đảo này được gọi chung là "đảo hoang" nằm trong quần thể Vịnh Hạ Long). Sau khi đăng tải, các thông tin này được nhiều người quan tâm và chia sẻ trên mạng xã hội.

ha-long-16902010431101447029254.jpg
Trên mạng xã hội Facebook đăng tải rất nhiều các tour du lịch đảo hoang.

Ngay khi tiếp nhận các thông tin, UBND TP. Hạ Long đã ban hành văn bản về việc chấn chỉnh xử lý các tour du lịch tự phát trên Vịnh.

Trong đó, đề nghị Ban quản lý Vịnh Hạ Long chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị, UBND các xã phường tăng cường công tác kiểm tra, quản lý các phương tiện tàu, thuyền, cano thực hiện các tour tự phát chở khách tham quan khu vực đảo dù chưa được cơ quan quản lý nhà nước cho phép khai thác hoạt động trên Vịnh.

Kết quả kiểm tra, xác minh, cơ quan chức năng đã xử lý 1 trường hợp vi phạm với số tiền 7,5 triệu đồng.

Đối với các hành vi du lịch tự phát trên Vịnh Hạ Long, UBND TP. Hạ Long đề nghị người dân, du khách cảnh giác trước thông tin về tour du lịch tự phát đến các "đảo hoang" trên Vịnh.

Cùng với đó, TP. Hạ Long đề nghị Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành không đăng tải các thông tin liên quan đến tour du lịch tự phát đến khu vực đảo trên Vịnh Hạ Long khi chưa được cơ quan quản lý nhà nước cho phép khai thác hoạt động du lịch.

Đồng thời, quản lý chặt chẽ các bến tự phát, ngăn chặn, xử lý nghiêm các phương tiện thủy ra, vào đón người đi vui chơi, giải trí, tham quan Vịnh Hạ Long trái phép.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh giác tour du lịch tự phát tại các "đảo hoang" trên Vịnh Hạ Long
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO