Trong nước

Cảnh báo thủ đoạn kê khai miễn giảm thuế để chiếm đoạt tài sản

PV 21/07/2023 - 07:00

Ngày 20/7, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Phòng An ninh mạng), Công an TP Đà Nẵng phát cảnh báo về nhóm đối tượng mạo danh cán bộ thuế để lừa đảo.

Theo đó, nhóm đối tượng giả danh cán bộ thuế, gọi điện đến các chủ doanh nghiệp trên địa bàn Đà Nẵng hướng dẫn cài đặt ứng dụng kê khai miễn giảm thuế để đánh cắp thông tin tài khoản ngân hàng, chiếm đoạt tài sản. 

gia-mao-562.jpg
Ứng dụng "Thuế điện tử" giả mạo các đối tượng sử dụng lừa đảo. (Ảnh: CACC)

Lợi dụng lúc nạn nhân đăng nhập vào ứng dụng ngân hàng, các đối tượng sẽ chiếm quyền điều khiển thiết bị thông qua ứng dụng "Thuế điện tử" giả mạo, ghi lại các thao tác nhập mật khẩu, mã OTP để đánh cắp thông tin, tài khoản và tiến hành chiếm đoạt tài sản.

Với thủ đoạn trên, mới đây cơ quan công an tiếp nhận đơn trình báo của chị N.H, chủ một doanh nghiệp tại Đà Nẵng bị lừa đảo chiếm đoạt gần 600 triệu đồng.

Theo Phòng An ninh mạng, đây là thủ đoạn mới hết sức tinh vi. Đối tượng lừa đảo thường sử dụng ảnh đại diện Zalo là cán bộ mặc trang phục của cơ quan thuế để tạo vỏ bọc, nhằm chiếm niềm tin tuyệt đối từ nạn nhân.

Bên cạnh đó, các đối tượng thường lợi dụng những ngày cuối tuần để liên hệ với nạn nhân, do khoảng thời gian này các ngân hàng sẽ ngừng tiếp nhận các yêu cầu đóng băng tài khoản của người dùng.

Đơn vị này khuyến cáo người dân không làm theo các hướng dẫn của người lạ qua điện thoại, không nên truy cập các đường link, tải và cài đặt bất kỳ ứng dụng nào khi chưa rõ nguồn gốc, khi nghi ngờ bị lừa đảo cần báo ngay cho cơ quan công an gần nhất để được hỗ trợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo thủ đoạn kê khai miễn giảm thuế để chiếm đoạt tài sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO