Đời sống

Cảnh báo ngập lụt tại 10 quận nội thành Hà Nội

Anh Đức 10/09/2024 - 11:18

Theo bản tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, rạng sáng nay (10/9), nhiều tuyến đường nội thành của Hà Nội có nguy cơ ngập nặng, có nơi lên tới 25-30cm.

Ảnh minh hoạ

Các khu vực được cảnh báo là 10 quận nội thành bao gồm Tây Hồ, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Thanh Xuân, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Hoàng Mai, Nam Từ Liêm và Hà Đông. Trong đó, quận Ba Đình và Tây Hồ được cho là nguy cơ ngập nặng nhất với nhiều tuyến đường chính như Huỳnh Thúc Kháng, Thụy Khuê, Phúc Xá...

Tại quận Hoàn Kiếm, các phố Phùng Hưng, Liên Trì-Nguyễn Gia Thiều, ngã tư Tạ Hiện-Lương Ngọc Quyến, Đinh Liệt, Nguyễn Siêu-Ngõ Gạch... đều có khả năng ngập sâu.

Trong khi đó, quận Đống Đa và Thanh Xuân cũng không kém phần nguy hiểm với nhiều tuyến đường chính như Huỳnh Thúc Kháng, Lê Trọng Tấn, Hoàng Văn Thái.

Không dừng lại ở đó, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Hoàng Mai cũng đều ghi nhận các tuyến đường có nguy cơ ngập cao. Trong đó, tại Hai Bà Trưng người dân cần lưu ý đê Nguyễn Khoái, Lạc Trung, Mạc Thị Bưởi, Hàng Chuối, Trần Xuân Soạn, Thanh Nhàn và Yéc-xanh.

Khu vực Cầu Giấy đặc biệt cần chú ý đến ngã tư Dương Đình Nghệ-Nam Trung Yên, Hoàng Quốc Việt, Phan Văn Trường, Phùng Chí Kiên, Trần Bình và phố Hoa Bằng.

Quận Hoàng Mai cần lưu ý Thịnh Liệt, đường Đền Lừ, Hoàng Mai, Vĩnh Hưng, Trương Định, Lĩnh Nam, Định công và các tuyến khác.

Tại quận Nam Từ Liêm, người dân cần đề phòng đường Đỗ Đức Dục, Phùng Khoang, hầm chui dân sinh qua Đại lộ Thăng Long. Cuối cùng, quận Hà Đông cũng cảnh báo các tuyến Triều Khúc, Quyết Thắng, Phùng Hưng, Tô Hiệu, Yên Nghĩa và các tuyến khác.

Theo dự báo, Hà Nội sẽ tiếp tục phải đối mặt với mưa to đến rất to trong ngày hôm nay, với khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Cảnh báo rủi ro do thiên tai ở cấp 1, với nguy cơ ngập lụt trên diện rộng. Các phương tiện tham gia giao thông trên những tuyến đường này có thể gặp khó khăn, gây tắc nghẽn cục bộ, đặc biệt khi tình trạng cây đổ sau bão số 3 (ngày 07/9) chưa được xử lý triệt để. Người dân cần hết sức cẩn trọng và chủ động phòng tránh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo ngập lụt tại 10 quận nội thành Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO