An toàn giao thông

Cái giá phải trả cho sự ngông cuồng thích thể hiện

Lê Hồng Thắng 13/11/2023 12:25

Trong men say cùng tiếng hò hét của đồng bọn, Võ Văn Nam và Tăng Văn Bảo liên tục vít tay ga, phóng xe với tốc độ cao. Một tiếng rầm chát chúa dội tới mới khiến cả hai sực tỉnh, vụ tai nạn cứ vậy mang 2 người bạn của họ ra đi mãi mãi.

Tuổi trẻ có thể trải qua những giây phút nông nổi, bồng bột nhất thời, mong muốn thể hiện bản thân để nhận được từ những người xung quanh sự ngưỡng mộ. Thế nhưng, Võ Văn Nam (SN 2000) và Tăng Văn Bảo (SN 2002) cùng trú tại tỉnh Kiên Giang chỉ vì nhận thức kém, lại có tính ngông cuồng nên đã chọn con đường đua xe trái phép để thể hiện “bản lĩnh” của mình.

Việc đua xe trái phép của Nam và Bảo đã vi phạm pháp luật và gây ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Để rồi cả 2 phải nhận sự trừng phạt của pháp luật.

Một ngày cuối thu năm 2021, một nhóm thanh niên đang tham gia một buổi sinh nhật của một người trong nhóm. Sau khi, uống một vài ly rượu, Võ Văn Nam đã rủ các bạn tham gia đua xe trên lộ Xuyên Á và nhận được sự đồng ý của Khải Linh, Tăng Cường, Tăng Văn Bảo. Mặc dù, có nhiều bạn trong bữa tiệc khuyên can nhưng chỉ vì muốn thể hiện bản thân, nên cả 4 đối tượng đều không nghe.

Nhanh chóng, cả nhóm điều khiển xe chạy ra đường Xuyên Á thuộc huyện An Minh để đua xe. Điểm xuất phát từ đường giao nhau giữa kênh Năm Tím chạy đua về cầu Phán Linh hướng về huyện An Biên và chạy ngược về điểm xuất phát.

Cường, Bảo và Nam là những người đua trước, sau tiếng báo hiệu của nhóm bạn, cả 3 rú ga chạy xe với tốc độ rất nhanh và không quên biểu diễn nhiều kỹ thuật thể hiện mình là một người đua xe chuyên nghiệp.

1(1).png
Cái giá phải trả cho sự ngông cuồng thích thể hiện

Gần đến đích, do không làm chủ được tốc độ, Cường đã đụng vào xe mô tô của Linh làm 2 xe và người văng ra phía trước. Hậu quả là hai xe hư hỏng. Linh và Cường bị thương nặng.

Sau đó, cả hai được đưa đến Trạm y tế xã để cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên Linh đã tử vong, còn Cường được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang điều trị, và không qua khỏi sau khi cấp cứu. Nguyên nhân cái chết của Cường và Linh đều do chấn thương sọ não. Riêng Nam và Bảo không xảy ra va chạm nên không có thương tích.

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, HĐXX TAND huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang nhận định các bị cáo Tăng Văn Bảo và Võ Văn Nam đã có hành vi dùng xe mô tô để đua với nhau một cách trái phép; các bị cáo biết rõ hành vi nguy hiểm cho xã hội nhưng vẫn thực hiện là phạm tội với lỗi cố ý.

Chỉ vì muốn thể hiện chút “bản lĩnh” mà các bị cáo đã gây mất an ninh trật tự ở địa phương mà còn gây hậu quả nghiêm trọng, làm chết 02 người, đây là tổn thất không gì bù đắp được. Việc tuyên xử các bị cáo bằng một bản án nghiêm minh là cần thiết để có tác dụng trừng trị, giáo dục riêng và răn đe, phòng ngừa chung về loại tội phạm này.

Sau khi xem xét hồ sơ và lời khai của các bị cáo tại phiên tòa, áp dụng các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Võ Văn Nam và Tăng Văn Bảo mức án 4 năm tù về tội “ Đua xe trái phép”.

Chỉ vì những giây phút nông nổi muốn thể hiện bản thân, Nam và Bảo không những tự hủy hoại tương lai của chính mình mà còn chôn vùi nhiều ngày tháng sau cánh cửa của trại giam, bỏ lại phía sau là nỗi đau đớn của người thân và gia đình.

Thiết nghĩ, tuổi trẻ có thể trải qua những phút giây bồng bột, thiếu kiềm chế để thể hiện bản thân. Nhưng hãy luôn cố gắng tỉnh táo, làm chủ mọi hành vi để tránh mắc phải những sai lầm mà khi nhìn lại là nỗi ân hận, day dứt từ tận đáy lòng.

Tên nhân vật đã được thay đổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cái giá phải trả cho sự ngông cuồng thích thể hiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO