An toàn giao thông

Làm rõ về hành vi đua xe, cổ vũ đua xe trái phép

Khánh Ngọc 06/10/2023 - 19:01

Ngày 6/10, Phòng CSGT (Công an tỉnh Trà Vinh) vừa mời làm việc 19 thanh, thiếu niên có độ tuổi từ 16 đến 25 tuổi (ngụ các huyện Cầu Ngang, Trà Cú, Châu Thành, thị xã Duyên Hải và thành phố Trà Vinh) để làm rõ về hành vi đua xe, cổ vũ đua xe trái phép.

Trước đó, vào khoảng 1h ngày 8/9/2023, qua công tác nghiệp vụ và tin báo của người dân, Phòng CSGT phát hiện một nhóm thanh, thiếu niên tụ tập đua xe, cổ vũ đua xe trái phép trên tuyến Quốc lộ 53, đoạn thuộc ấp Bến Có, xã Nguyệt Hóa, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh.

a1.jpg
Nhóm thanh, thiếu niên đua xe và cổ vũ đua xe trái phép cùng tang vật.

Ngay sau đó, công an nhanh chóng bố trí lực lượng tổ chức tuần tra, ngăn chặn. Khi phát hiện lực lượng Cảnh sát giao thông, nhóm thanh, thiếu niên nhanh chóng bỏ chạy. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cảnh sát giao thông đã truy bắt được một đối tượng và tạm giữ một xe mô tô.

Quá trình xác minh, cơ quan Công an làm rõ 8 đối tượng có hành vi đua xe và 11 đối tượng cổ vũ đua xe trái phép nên tiến hành mời làm việc. Tại cơ quan Công an, các các đối tượng đã thừa nhận hành vi vi phạm, lực lượng Công an tiếp tục tạm giữ 11 xe mô tô, xe gắn máy có liên quan đến vụ việc.

Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với 19 đương sự về các hành vi đua xe trái phép, cỗ vũ đua xe mô tô trái phép; phương tiện không có bộ phận giảm thanh, không gắn biển số theo quy định; không có giấy phép lái xe; người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi điều khiển xe mô tô có dung tích xi lanh từ 50 cm3 trở lên...

Hiện Cảnh sát giao thông Công an tỉnh củng cố hồ sơ, tiếp tục xác minh, làm rõ các đối tượng có liên quan để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm rõ về hành vi đua xe, cổ vũ đua xe trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO