Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đã đến thăm Singapore, bắt đầu chuyến công du châu Á

Tào Đạt| 27/07/2021 13:10

BVCL - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã đến thăm Singapore. Sau khi hoàn thành công việc, ông sẽ có chuyến thăm Việt Nam và Philippines.

Lầu Năm Góc thông báo, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã đến Singapore ngày 26/7, bắt đầu chuyến công du châu Á.

Theo tuyên bố của Lầu Năm Góc về chuyến thăm Singapore, ông Lloyd Austin đã thông qua các cuộc thảo luận muốn nhấn mạnh vai trò của Mỹ ở khu vực.

Viết trên Twitter nhân chuyến thăm Singapore, ông Austin cho biết: “Mỹ và Singapore cùng chia sẻ cam kết duy trì trật tự dựa trên quy tắc ở Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương. Chúng tôi sẽ tiếp tục hiện đại hóa mối quan hệ đối tác quốc phòng và cùng nhau làm việc để chuẩn bị cho các thách thức nổi lên thời gian tới”.

Ông Austin cũng gửi lời cảm ơn Bộ trưởng Quốc phòng Singapore Ng Eng Hen vì sự tiếp đón nồng hậu và cuộc thảo luận nhiệt tình. Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cho rằng: “Mối quan hệ đối tác Mỹ-Singapore là nền tảng cho sự hiện diện của quân đội Mỹ ở Đông Nam Á và 'mỏ neo' của an ninh khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương”.

my-singapore-12171803.png
Bộ trưởng Lloyd Austin viết vào sổ lưu bút tại trụ sở Bộ Quốc phòng Singapore. Ảnh: Twitter của Lloyd Austin

Một quan chức Mỹ đi cùng Bộ trưởng Austin nói đây là chuyến đi thứ hai của ông đến khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương, thể hiện mức độ ưu tiên mà chính quyền của Tổng thống Joe Biden dành cho khu vực này.

Vị quan chức cũng nói rằng Mỹ sẽ muốn hướng đến thể hiện nước này “là đối tác đáng tin cậy của các đối tác châu Á và chúng tôi đã luôn xuất hiện khi cần thiết”, ví dụ như việc hỗ trợ các nỗ lực chống lại đại dịch COVID-19. Bộ trưởng Austin cũng muốn làm rõ rằng ở Đông Nam Á, sự hiện của Mỹ giúp duy trì ổn định và góp phần cho an ninh cũng như thịnh vượng của khu vực.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ dự kiến thảo luận thêm với người đồng cấp Singapore về kế hoạch phòng thủ chung, việc đảm bảo không xảy ra xung đột, an ninh mạng cũng như một số vấn đề khác.

Trong chuyến công du châu Á này, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cũng sẽ có chuyến thăm Philippines và Việt Nam.

Theo đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cũng thăm chính thức Việt Nam từ ngày 28-29/7,

Chuyến thăm Việt Nam lần này của Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin được kỳ vọng tiếp tục góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị, tin cậy giữa nhân dân và quân đội hai nước, triển khai các nội dung hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng đã ký giữa hai Bộ Quốc phòng và thỏa thuận của lãnh đạo cấp cao hai nước, góp phần vào khuôn khổ Đối tác toàn diện Việt Nam - Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đã đến thăm Singapore, bắt đầu chuyến công du châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO