Ngày 27/11, cảnh sát Singapore đưa ra cảnh báo về việc tái diễn thủ đoạn lừa đảo Netflix, khiến người dùng bị lừa mất khoảng 29.700 USD từ tháng 10 tới nay.
Theo bản tin cảnh sát Singapore vừa công bố, từ ngày 1/10 tới nay, lực lượng chức năng tiếp nhận ít nhất 35 vụ việc lừa đảo Netflix, với số thiệt hại lên đến 40.000 đô-la Singapore, tương đương 29.700 đô-la Mỹ.
Các đối tượng lừa đảo gửi email cho nạn nhân, giả danh là dịch vụ Netflix và thông báo rằng nạn nhân gặp vấn đề liên quan đến thanh toán hay gói đăng ký dịch vụ, dẫn tới việc tài khoản của họ bị đình chỉ tạm thời.
Cảnh sát cho biết: Email hướng dẫn nạn nhân nhấp vào liên kết URL được gửi kèm để xác minh thông tin của họ. Nạn nhân nhấn vào liên kết sẽ bị điều hướng tới một trang web lừa đảo và được yêu cầu cung cấp chi tiết thông tin về tài khoản cũng như thẻ ngân hàng của họ. Những kẻ lừa đảo sau đó sử dụng thông tin thu thập được để thực hiện các giao dịch trái phép. Các nạn nhân thường nhận ra bị lừa đảo sau khi nhận được thông báo có giao dịch lạ trên thẻ.
Cảnh sát khuyến cáo người dân rằng Netflix không bao giờ yêu cầu cung cấp các thông tin cá nhân như số thẻ hay thông tin chi tiết về tài khoản ngân hàng qua tin nhắn hay email. Về phía Netflix, dịch vụ chiếu phim nổi tiếng này cũng đưa ra lời đảm bảo trên trang web của mình về việc không bao giờ yêu cầu người dùng cung cấp mật khẩu hay yêu cầu người dùng thanh toán qua bên thứ ba.
Netflix cảnh báo: Người dùng không được nhấn vào liên kết lạ gửi qua email hay tin nhắn. Nếu đã truy cập, người dùng không nhập bất kỳ thông tin nào trên trang web.
Ngoài ra, Netflix cũng khuyên người dùng đã nhấn vào link nên đổi mật khẩu, đồng thời cần cập nhật mật khẩu mới trong trường hợp sử dụng cùng email và mật khẩu đăng ký trên Netflix cho những trang web hay ứng dụng khác.