Bác sĩ: Uống 'nước mật ong' thường xuyên có thể gặt hái được 6 lợi ích

Hạ Tú| 17/11/2022 16:23

Lợi ích của nước ngâm mật ong rất nhiều, cung cấp đầy đủ độ ẩm và chất dinh dưỡng cho da, tiêu diệt nhiều loại vi sinh vật trong cơ thể, kiểm soát sự xuất hiện của vi khuẩn và viêm nhiễm.

Sau đây bài viết sẽ giới thiệu công dụng của mật ong ngâm nước, mong rằng mọi người có thể sử dụng mật ong ngâm nước để cung cấp dưỡng chất cho cơ thể.

mật ong, uống nước mật ong, lợi ích của mật ong

Những tác dụng của việc uống "nước mật ong" thường xuyên là gì? Bác sĩ: 6 lợi ích có thể đạt được:

1. Làm sạch phổi và làm ẩm và giảm ho

Theo quan điểm của y học cổ truyền, mật ong có giá trị y học nhất định, ngoài ra còn có thể đạt được tác dụng giảm ho, thông phổi, long đờm, mùa đông dễ bị cảm phổi, ho có thể ăn mật ong ngâm trong 5 ngày. Khoảng thời gian đó, các triệu chứng ho có thể thuyên giảm.

2. Cải thiện giấc ngủ

Mất ngủ kéo dài, lo lắng, mộng mị, đổ mồ hôi đêm sẽ khiến con người có xu hướng suy giảm hoạt động miễn dịch, thể lực cũng dần suy giảm, không có lợi cho hoạt động và hoạt động bình thường của cơ thể.

Trong mật ong có rất nhiều chất có lợi, bao gồm vitamin, nguyên tố khoáng, glucoza và nguyên tố vi lượng vitamin K, không chỉ có thể giúp điều hòa hệ thần kinh mà còn ức chế sự hưng phấn của hệ thần kinh, để đạt được hiệu quả làm dịu thần kinh và giúp ngủ ngon.

mật ong, uống nước mật ong, lợi ích của mật ong

3. Nhuận tràng

Theo nghiên cứu, mật ong rất giàu enzym tiêu hóa, esterase, amylase và các thành phần khác, các thành phần của các enzym này giúp thúc đẩy tiêu hóa, cải thiện chức năng đường tiêu hóa, có thể đóng vai trò nhuận tràng và chống táo bón.

Uống một cốc nước mật ong sau bữa ăn mỗi ngày có thể điều chỉnh hiệu quả quá trình bài tiết axit dịch vị, cải thiện tốc độ nhu động của dạ dày, thúc đẩy quá trình bài tiết phân.

mật ong, uống nước mật ong, lợi ích của mật ong

4. Thúc đẩy quá trình tiêu hóa thức ăn

Uống một cốc nước mật ong sau khi thức dậy vào mỗi buổi sáng có thể tăng cường tốc độ nhu động của dạ dày, giảm chứng khó tiêu và các vấn đề khó chịu khác. Nếu cơ thể có vấn đề tích tụ thức ăn, bạn có thể lấy một thìa nhỏ mật ong và pha với nước ấm dưới 60 độ hỗ trợ điều trị tá tràng, loét đường ruột và táo bón.

5. Tăng lượng nước bạn uống

Nhiều người trong cuộc sống không có thói quen tốt là uống nước đun sôi, nhưng nếu pha thêm mật ong vào nước, có thể mỗi ngày bạn uống nhiều hơn một chút, tăng lượng nước uống lên thì thể chất của bạn sẽ được cải thiện mạnh mẽ hơn.

6. Tăng cường khả năng miễn dịch

Đối với những người có sức đề kháng kém, uống nước mật ong đúng cách còn có tác dụng tăng cường sức đề kháng, giảm sự xâm nhập của bệnh tật.

Mật ong có chứa nhiều enzym hòa tan và khoáng chất, có thể loại bỏ các vi sinh vật và vi khuẩn trong cơ thể và nâng cao sức đề kháng bệnh tật của cơ thể, tiêu diệt các loại vi khuẩn và vi rút cảm lạnh khác nhau. Uống nước mật ong tiết kiệm chi phí hơn so với uống thuốc.

mật ong, uống nước mật ong, lợi ích của mật ong

Nhưng uống nước mật ong như thế nào là hợp lý?

Mẹo 1: Ai nên hạn chế uống mật ong?

Hàm lượng đường trong mật ong cao, uống quá nhiều dễ gây hại cho cơ thể, bệnh nhân béo phì, tiểu đường, sâu răng không nên uống nước mật ong để tránh ảnh hưởng xấu đến cơ thể. Lượng nước mật ong không quá 30g mỗi ngày.

Mẹo 2: Nhiệt độ nước rất quan trọng

Khi pha nước mật ong, nhiệt độ nước không được cao nhất có thể, điều này bạn phải lưu ý.

Nhiệt độ nước trên 60 ° sẽ phá hủy các chất dinh dưỡng trong mật ong, uống quá nhiều sẽ không mang lại lợi ích cho cơ thể, nước lạnh không thể rửa sạch mật ong, ngược lại chất dinh dưỡng trong mật ong không thể bị pha loãng.

Mẹo 3: Uống khi bụng đói vào buổi sáng

Thời điểm tốt nhất để uống nước mật ong, đó phải là ly nước đầu tiên vào buổi sáng, nước mật ong ấm không chỉ có thể cải thiện chức năng tiêu hóa của đường tiêu hóa, mà còn có vai trò bảo vệ đường ruột, và đồng thời, nó có thể bổ sung cho cơ thể hàm lượng chất dinh dưỡng.

mật ong, uống nước mật ong, lợi ích của mật ong

Mẹo 4: Bệnh nhân có lượng đường trong máu cao và bệnh tiểu đường nên uống một cách thận trọng

Vì mật ong là thực phẩm có hàm lượng đường cao nên những người bị bệnh tiểu đường hoặc đường huyết cao không nên ăn mật ong để tránh tình trạng không kiểm soát được đường huyết và gây ra các biến chứng.

mật ong, uống nước mật ong, lợi ích của mật ong

mật ong, uống nước mật ong, lợi ích của mật ong

mật ong, uống nước mật ong, lợi ích của mật ong

Lời khuyên:

Mặc dù uống nước mật ong có thể mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời nhưng người lớn không nên uống quá 100ml nước mật ong mỗi ngày. Nếu uống quá nhiều sẽ tăng cân, đường trong mật ong không được cơ thể phân hủy sẽ chuyển hóa thành mỡ và tích tụ lại. Ngoài ra, không nên uống mật ong khi bụng đói sẽ làm tăng nồng độ axit trong cơ thể và ảnh hưởng đến sức khỏe của đường tiêu hóa. Không sử dụng nước sôi để pha, để không làm hỏng các vitamin, khoáng chất và enzym trong mật ong và làm giảm giá trị dinh dưỡng của nó, chỉ nên sử dụng nước sôi ấm dưới 60 ° C để pha mật ong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bác sĩ: Uống 'nước mật ong' thường xuyên có thể gặt hái được 6 lợi ích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO