Bắc Ninh: Lĩnh 36 tháng tù vì lăng mạ Công an và làm lây Covid-19

Q. Chữ| 17/09/2021 06:40

BVCL - Ngày 16/9, TAND thánh phố Bắc Ninh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Văn Quý về tội Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người và gây rối trật tự công cộng.

vu-an-bac-ninh.jpg
Bị cáo Nguyễn Văn Quý tại phiên tòa

Theo hồ sơ vụ án, ngày 28/5, thành phố Bắc Ninh áp dụng Chỉ thị 16, yêu cầu người dân "ai ở đâu ở yên chỗ đó", không ra khỏi nhà sau 20h hàng ngày.

Nguyễn Văn Quý, 31 tuổi biết quy định nhưng vẫn đón người yêu từ Hà Nội về sống chung và di chuyển nhiều nơi, "tiếp xúc với nhiều người ở khoảng cách dưới 2 m". Quý ho, sốt nhưng không đi xét nghiệm hoặc khai báo y tế dù được chính quyền yêu cầu, cáo trạng nêu.

Ngày 9/6, anh ta bị bố mẹ đuổi ra khỏi nhà nên cùng người yêu đi thuê nhà nghỉ. Khoảng 21h ngày 10/6, Quý đi chơi về nhưng không có giấy tờ hợp lệ nên không được cho qua chốt kiểm soát dịch bệnh.

Cáo trạng nêu, bị cáo chửi bới, có hành vi xúc phạm Công an, Dân quân tại chốt đồng thời đỗ xe chắn ngang đường trong 20 phút gây ách tắc giao thông.

Hôm sau, bị cáo được xét nghiệm, kết quả dương tính với Covid-19, phải điều trị đến ngày 15/7. Khi các bác sĩ yêu cầu khai báo lịch trình di chuyển và tiếp xúc, Quý "chống đối và khai báo không đầy đủ".

CDC Bắc Ninh xác định được 80 F1 của Quý và đưa đi cách ly tập trung. Kết quả xét nghiệm cho thấy, có 7 F1 và 2 F2 của bị cáo mắc Covid-19.

Căn cứ vào hồ sơ vụ án và lời khai của bị cáo HĐXX đã tuyên phạt bị cáo 26 tháng tù về tội Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người và 10 tháng tù về tội Gây rối trật tự công cộng, tổng hợp hình phạt 36 tháng tù đối với bị cáo Nguyễn Văn Quý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Ninh: Lĩnh 36 tháng tù vì lăng mạ Công an và làm lây Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO