Bắc Kạn: UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường các huyện, thành phố phòng chống dịch covid-19

Nguyễn Liên| 15/06/2021 11:43

BVCL - Chiều 14/6, UBND tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và công tác đón công dân tại tâm dịch Bắc Giang về địa phương.

Tại Hội nghị, các đại biểu tập trung trao đổi, thảo luận về việc lắp đặt camera giám sát đối với khu cách ly tập trung; khó khăn trong việc xác định danh tính người kê khai; vấn đề đón người lao động trở về từ Bắc Giang; không thi tuyển sinh vào lớp 10 tại huyện Ba Bể.

a1-hnttbk.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Long Hải tại cuộc họp trực tuyến các huyện, thành phố chỉ đạo cần tăng cường hơn nữa công tác phòng, chống dịch covid-19 trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Long Hải đánh giá nguy cơ lây lan dịch bệnh trên địa bàn tỉnh là hiện hữu, vì vậy cần bình tĩnh, chủ động, quyết liệt hơn nữa, đồng thời rút kinh nghiệm từ các địa phương khác để triển khai các hoạt động phòng chống dịch cho phù hợp. Đồng chí yêu cầu tập trung điều trị cho các F0; tổ chức tốt việc phong tỏa, cách ly y tế cho vùng đã và sẽ được thành lập theo đề nghị của UBND huyện Ba Bể; thần tốc truy vết, xét nghiệm các trường hợp F1, F2.

Đối với việc đón và cách ly công nhân trở về từ Bắc Giang, trong thời gian tới cần tổ chức tốt, đảm bảo cho công nhân có chỗ nghỉ ngơi, ăn uống đầy đủ. Riêng đối với đón F0 đã qua điều trị, ngành Y tế cần đưa vào khu riêng để theo dõi sát sao các trường hợp này.

Tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Bắc Kạn đã ghi nhận 2 trường hợp mắc Covid-19 tại huyện Ba Bể. Hiện 2 bệnh nhân này được chuyển vào khu cách ly tập trung tại thôn Nà Hán, xã Thượng Giáo, huyện Ba Bể. Liên quan đến hai ca Covid-19 này, đã xác định được 17 trường hợp F1.

Ngày 13/6/2021, tỉnh Bắc Kạn cũng đã đón 282 công nhân là lao động tại các khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang trở về địa phương.

Từ ngày 27/4/2021 đến nay, Bắc Kạn đã lấy 3.376 mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm, kết quả 2 mẫu dương tính với virus SARS-CoV-2, còn lại 129 mẫu đang chờ kết quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Kạn: UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường các huyện, thành phố phòng chống dịch covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO