79 cán bộ Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên lên đường chi viện cho tâm dịch TP. Hồ Chí Minh

Nguyễn Liên| 13/07/2021 14:50

BVCL - Sáng 13/7, 78 cán bộ y tế của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên do bác sĩ CKII Lê Hùng Vương, Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng Khoa Hồi sức tích cực - chống độc dẫn đầu sẽ lên đường chi viện cho tâm dịch ở TP. Hồ Chí Minh.

Trong đợt hỗ trợ này, Thái Nguyên có 79 cán bộ y tế, điều dưỡng của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên lên đường vào TP.HCM thực hiện hỗ trợ thành phố này trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID -19 theo quyết định của Bộ Y tế.

Trước khi lên đường, các y, bác sĩ đã được tiêm vắc xin ngừa COVID-19, xét nghiệm, đảm bảo điều kiện sức khỏe và tập huấn công tác chuyên môn lấy mẫu xét nghiệm, truy vết và điều trị cho bệnh nhân.

Sắp xếp lại công việc ở đơn vị, gác lại những nỗi niềm riêng của gia đình, những y bác sĩ trẻ hăng hái lên đường với niềm hy vọng TP HCM nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.

Trong tuần này, Các thành viên của Đoàn tình nguyện sẽ hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh truy vết, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2...

Để phục vụ cho đợt chi viện này, ngày 11/7, Bệnh viện đã tổ chức tập huấn cho các cán bộ y tế tình nguyện về biện pháp phòng ngừa lây nhiễm tại nơi cách ly và điều trị bệnh nhân SARS-CoV-2; chuẩn đoán và điều trị bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 ; các kỹ thuật lấy mẫu bệnh phẩm (ảnh); cách sử dụng đồ bảo hộ….Đây là những kiến thức và kỹ năng quan trọng, cần thiết để các cán bộ y tế Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên hoàn thành tốt nhiệm vụ chi viện, hỗ trợ cho TP. Hồ Chí Minh đợt này.

a2.jpg
a1.-.jpg
Cán bộ, nhân dân đứng dọc hai bên đường động viên những chiến sĩ áo trắng hướng về TP.HCM hỗ trợ dịch bệnh.

Lần xuất quân này, là lần thứ 2 Thái Nguyên cử các đoàn nhân viên y tế tăng cường đến vùng hỗ trợ công tác phòng, chống dịch, trước đó Thái Nguyên đã cử đoàn y, bác sĩ đến hỗ trợ Bắc Giang. Lễ xuất quân được nhiều người dân đứng hai bên đường động viên các y bác sĩ trước nghĩa cử cao đẹp hướng về TP.Hồ Chí Minh. Đồng thời đây cũng là tình cảm, trách nhiệm của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên và ngành y tế chung sức, đồng lòng cùng cả nước hỗ trợ TP.HCM trong thời gian khó khăn này.

a4..jpg
Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên tặng quà cán bộ Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên trước giờ lên đường .

Được biết cũng trong tuần này, Trường ĐH Học Y -Dược Thái Nguyên 300 cán bộ thầy cô giáo và sinh viên cũng tiếp tục hướng về TP.Hồ Chí Minh với mong muốn chung tay đẩy lùi COVID-19.

Trong thời gian đoàn y, bác sĩ vào hỗ trợ TP.HCM chống dịch, UBND tỉnh Thái Nguyên yêu cầu ngành y tế, các bệnh viện cần đảm bảo cơ sở vật chất, khám chữa bệnh, xử lý các tình huống trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp như hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
79 cán bộ Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên lên đường chi viện cho tâm dịch TP. Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO